Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng nghị sĩ John McCain thăm Việt Nam

Từ ngày 7 tới 10/8, đoàn thượng nghị sĩ Mỹ John McCain và Sheldon Whitehouse cùng các cố vấn, trợ lý tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lê Hải Bình, đã thông báo về chuyến công du của ông McCain chiều 7/8. Chuyến đi nhằm trao đổi những vấn đề trong quan hệ song phương cũng như khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Trả lời câu hỏi về việc Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh có tiếp riêng Thượng nghị sĩ John McCain và chủ động đề cập tới vấn đề dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam hay không, ông Bình cho biết:

"Cũng trong thời gian này, hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao AMM-47 và các hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao liên quan đang diễn ra tại Myanmar. Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã dẫn đầu đoàn ngoại giao Việt Nam tham dự các hội nghị này".

Thượng nghị sĩ John McCain từng là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa và từng thăm Việt Nam nhiều lần. Ông cũng là người ủng hộ việc chấm dứt lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

Chuyến thăm của hai thượng nghị sĩ John McCain và Sheldon Whitehouse diễn ra ngay sau chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của thượng nghị sĩ Bob Corker, thành viên cao cấp Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ.

Tại cuộc họp báo ở Hà Nội ngày 5/8, thượng nghị sĩ Corker cho biết, việc thảo luận về dỡ bỏ vũ khí sát thương cho Việt Nam trong quốc hội Mỹ đang cởi mở và ấm dần lên.

Trước đó, tại cuộc gặp với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thượng nghị sĩ Bob Corker cũng bày tỏ tin tưởng rằng, việc dỡ bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương cho Việt Nam sẽ diễn ra trong tương lai gần, bởi điều đó đem lại lợi ích cho cả hai bên.

John Mc Cain: Trung Quốc cố tình gây căng thẳng ở Biển Đông

Thượng nghị sỹ John McCain, một trong những nhà lập pháp có ảnh hưởng lớn đối với chính sách đối ngoại của Mỹ, cho rằng Trung Quốc cố tình gây căng thẳng ở Biển Đông.

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/thuong-nghi-si-john-mccain-tham-viet-nam-3051078/

Theo An Nhiên/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm