Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng nghị sĩ Australia mang 'bom' vào buổi điều trần

Một nghị sĩ Australia khiến các đồng nghiệp dự buổi điều trần hôm 26/5 sửng sốt khi tuyên bố ông đã mang theo một quả bom ống.

Bill Heffernan, người đại diện cho đảng Tự do, đã phát biểu về sự nới lỏng an ninh tại Tòa nhà Quốc hội trong phiên họp hôm 25/5, AP đưa tin.

Thượng nghị sĩ Bill Heffernan. Ảnh: News Limited
Thượng nghị sĩ Bill Heffernan. Ảnh: News Limited

Thượng nghị sĩ 71 tuổi tuyên bố rằng ông đã mang một quả bom ống qua hệ thống an ninh. Từ chiếc túi, ông lấy ra một thứ trông giống quả bom và giải thích ông đã sử dụng nó để làm nổ gốc cây tại một trang trại. Trước sự ngỡ ngàng của các đồng nghiệp, ông Heffernan cho biết, đó chỉ là một trò đùa. Nhưng ông nhấn mạnh: "Tòa nhà này không còn an toàn".

Tony Negus, một quan chức cảnh sát, nói Heffernan đã thông báo với ông về việc đem bom ống vào phiên họp. Ông Negus đồng ý với Heffernan rằng Tòa nhà Quốc hội không có thiết bị để ngăn chặn người lạ đưa chất nổ qua cửa an ninh. "Đó là một nguy cơ", Negus nhấn mạnh.

Tuần trước, hầu hết những người làm việc trong Tòa nhà Quốc hội đều phải đi qua một chiếc máy thăm dò kim loại và kiểm tra túi bằng tia X. Nhưng hiện tại giới chức tại tòa nhà đã bỏ công đoạn kiểm tra ấy. Chủ tịch Thượng viện John Hogg giải thích rằng cắt giảm ngân sách là một trong những lý do khiến họ làm vậy.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm