Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu cửa nhôm Nhật Bản kỳ vọng chinh phục người dùng Việt

Với gần 100 năm kinh nghiệm, thương hiệu cửa nhôm Tostem (thuộc tập đoàn Lixil) gắn với nhiều công trình, dự án lớn.

Ông Tomotaka Yanagimoto- Giám đốc Kinh doanh cửa nhôm Tostem Việt Nam - chia sẻ về hành trình chinh phục người dùng Việt của thương hiệu này hơn một thập kỷ qua.

- Ông có thể chia sẻ về hành trình từ Nhật Bản đến Việt Nam của thương hiệu Tostem?

- Tostem là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm cửa sổ, cửa ra vào bằng nhôm cao cấp với thị phần lớn nhất tại Nhật Bản, theo Naka corporation. Thương hiệu có 17 nhà máy sản xuất tại Nhật, 5 nhà máy tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có một nhà máy tại Đồng Nai (Việt Nam). Nhà máy Tostem Việt Nam đi vào hoạt động từ năm 2014 với dây chuyền công nghệ hiện đại, đồng bộ, tính tự động hoá cao, có khả năng sản xuất quy mô lớn, từ đúc nhôm đến làm cửa sổ và cửa ra vào.

Hiện nay, chúng tôi đẩy mạnh phát triển các sản phẩm chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản do LGMV (Lixil Global Manufacturing Vietnam) sản xuất. Những nỗ lực này góp phần nâng cao chất lượng sống của người tiêu dùng Việt Nam.

Tostem Viet Nam anh 1

Ông Tomotaka Yanagimoto- Giám đốc Kinh doanh cửa nhôm Tostem.

- Những khó khăn Tostem gặp phải khi gia nhập thị trường Việt Nam là gì?

- Trước tiên, chúng tôi nhận thấy sự khác biệt trong thiết kế cửa tại Việt Nam và Nhật Bản. Người Nhật chú trọng chi tiết nhỏ và công năng, người Việt thiên về thiết kế. Cửa chất lượng trong quan niệm của nhiều khách hàng Việt Nam là dày và nặng. Trong khi đó, thiết kế của Tostem thanh mảnh, chú trọng đến việc mang ánh sáng tràn vào ngôi nhà, khiến không gian sống của gia chủ trở nên chan hòa với thiên nhiên.

- Vậy tại sao Tostem quyết tâm đầu tư vào thị trường Việt Nam và đặt nhà máy tại đây?

- Có nhiều lý do khiến chúng tôi quyết định đầu tư vào thị trường tiềm năng này. Việt Nam là một trong những nước ASEAN có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất, khoảng cách địa lý thuận tiện, gần gũi với Nhật Bản.

Tuy nhiên, mức độ thân thiết, tương đồng giữa thị trường hai nước là lý do chính. Chúng tôi tin rằng nhà máy tại Việt Nam sẽ nằm trong nhóm có quy mô lớn nhất của Tostem, tạo tiền đề đầu tư mở rộng sang các nước khác trong khối ASEAN.

Tostem Viet Nam anh 2

Nhà máy sản xuất cửa nhôm Tostem tại Đồng Nai.

- Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thương hiệu Tostem tại Việt Nam trong những năm tới?

Nền kinh tế Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trưởng ở mức cao và ổn định, chất lượng sống của người Việt cũng cải thiện nhanh chóng. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng người dùng ngày càng lớn, nhu cầu đối với các sản phẩm cửa chất lượng cao tăng.

Hiện nay, khách hàng Việt Nam chưa chú trọng nhiều đến chất lượng, vật liệu làm cửa. Thế nhưng trong tương lai, tôi cho rằng người Việt sẽ nhìn nhận rõ hơn về tầm quan trọng cũng như chất lượng của sản phẩm này.

Chúng tôi rất vui vì Tostem có thể góp phần vào sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt.

- Tostem có kế hoạch, chuẩn bị như thế nào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Việt Nam?

- Với phương châm "Cho cuộc sống tốt đẹp hơn", Tostem tiếp tục mang đến các sản phẩm chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước thời gian tới, chúng tôi lên kế hoạch phát triển sản phẩm mới như dòng cửa sổ có tính an toàn cao, tích hợp khả năng chống trộm và côn trùng, đảm bảo mang lại hiệu quả thông gió vốn có.

Tostem Viet Nam anh 3

Các sản phẩm cửa nhôm Tostem chú trọng thiết kế và công năng, phù hợp với thị hiếu của nhiều gia đình Việt Nam.

- Theo ông, những điểm giống và khác nhau giữa thị trường Việt Nam và Nhật Bản là gì?

- Việt Nam và Nhật Bản đều ưa chuộng cửa trượt. Nhược điểm thường thấy của dòng cửa này là độ kín nước, kín khí và tính an toàn không cao. Tuy nhiên, từ việc nghiên cứu lịch sử hàng nghìn năm sử dụng cửa của người Nhật, Tostem cải tiến, khắc phục nhược điểm của cửa trượt truyền thống. Đó là lý do sản phẩm cửa trượt của chúng tôi có chất lượng nổi trội, chiếm thị phần cao tại Nhật Bản nhiều năm liền. Chúng tôi tự tin Tostem có thể mang đến sản phẩm đáp ứng kỳ vọng cao với giá thành hợp lý, nổi bật nhất trong đó có cửa nhôm trượt.

Về điểm khác biệt, người Việt ít sử dụng cửa lưới để chống côn trùng, trong khi hầu hết gia đình Nhật Bản sử dụng sản phẩm này. Vì vậy, Việt Nam còn nhiều người bị sốt xuất huyết do muỗi đốt.

Song song với hoạt động thúc đẩy bán hàng, chúng tôi tiến hành các chương trình giúp người dân Việt Nam hiểu hơn về tầm quan trọng của việc sử dụng cửa lưới, đóng góp vào hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe người dân.

- Ông có thể chia sẻ điều đáng nhớ trong quá trình kinh doanh tại Việt Nam?

- Điều đáng nhớ nhất đối với chúng tôi là phản hồi tích cực từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm như: “Tôi hài lòng về chất lượng sản phẩm”.

Chúng tôi hiểu rằng, cửa sổ, cửa ra vào không phải sản phẩm có nhu cầu thường xuyên, mà chỉ mua vài lần trong đời. Vì vậy, sự hài lòng của người dùng là niềm vui, nguồn động viên lớn để Tostem không ngừng nỗ lực, mang đến sản phẩm tốt hơn.

Tostem là thương hiệu cửa nhôm cao cấp của Tập Đoàn Lixil - doanh nghiệp nổi danh trong ngành công nghiệp nhà ở và xây dựng hoạt động tại 150 quốc gia.

Tostem xây dựng nhà máy sản xuất cửa nhôm công suất lớn tại KCN Long Đức - Long Thành - Đồng Nai. Nhà máy đi vào hoạt động năm 2014, cung cấp sản phẩm cho hàng nghìn công trình nhà dân và dự án lớn.

Showroom Hà Nội: Tầng 2, 46 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa.

Showroom TP.HCM: 218 bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết Tostem và sản phẩm tại website hoặc liên hệ hotline: 0915459933.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm