Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng Hải quyên góp 500.000 khẩu trang cho Hàn Quốc chống Covid-19

Thành phố Thượng Hải đã gửi 500.000 chiếc khẩu trang cho Hàn Quốc trong bối cảnh số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc những ngày gần đây đã vượt xa Trung Quốc.

Động thái này đánh dấu sự đảo ngược hoàn toàn vị thế "cho - nhận" giữa hai nước, khi trước đây Hàn Quốc từng ủng hộ khẩu trang cho Trung Quốc, theo Korea Times.

Seoul từng quyên góp hàng triệu chiếc khẩu trang và thiết bị y tế cho Trung Quốc trong một chương trình hữu nghị dù khi đó, tình trạng thiếu nguồn cung khẩu trang ở Hàn Quốc đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích.

Trong 500.000 chiếc khẩu trang, có 100.000 chiếc dành cho nhân viên y tế và 400.000 chiếc dành cho người dân. Lô hàng đã đến sân bay quốc tế Incheon hôm 3/3.

khau trang y te anh 1

Lô khẩu trang Thượng Hải quyên tặng về đến thành phố Busan của Hàn Quốc. Ảnh: Thành phố Busan.

Dưới sự giám sát của Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc, lô khẩu trang đã được vận chuyển đến thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc, tâm dịch bùng phát Covid-19 của Hàn Quốc.

Trong khi đó, Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc cho biết hai thành phố khác của Trung Quốc - Thiệu Hưng và Thanh Đảo - đã bày tỏ thiện chí sẽ ủng hộ khẩu trang, kính bảo hộ y tế và các hàng hóa cần thiết khác để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới.

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở Hàn Quốc, nhu cầu khẩu trang, chất khử trùng tăng mạnh khiến các mặt hàng này trở nên khan hiếm. Hiện tại, các cửa hàng trực tuyến như Coupang, Gmarket và Interpark đều hết hàng hai loại khẩu trang N94 và N95.

Trước nguy cơ cạn kiệt khẩu trang do dịch Covid-19 lan rộng, chính phủ Hàn Quốc hôm 25/2 đã ra quyết định hạn chế xuất khẩu mặt hàng này tới ngày 30/4. Theo Korea Herald, chính phủ Hàn Quốc chỉ cho phép các công ty sản xuất khẩu trang xuất khẩu tối đa 10% sản lượng hàng ngày sang các quốc gia khác.

Cô gái Trung Quốc phát khẩu trang miễn phí trên đường phố Nhật Bản Cô gái Trung Quốc phân phát khẩu trang miễn phí trên đường phố Tokyo, Nhật Bản được lan truyền nhanh chóng. Cô ấy đã viết trên thùng dòng chữ tiếng Nhật: "Lòng biết ơn từ Vũ Hán".

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 bị bắt vì xếp hàng mua khẩu trang ở Hàn Quốc

Một người đàn ông nhiễm virus corona chủng mới đã bị bắt vì vi phạm lệnh tự cách ly khi đứng xếp hàng mua khẩu trang ở tâm dịch Daegu, Hàn Quốc.

Người dân Hàn Quốc xếp hàng dài mua khẩu trang ngừa nhiễm virus corona

Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc với số ca nhiễm lên đến 763. Người dân được khuyến cáo đeo khẩu trang và ý thức tự phòng ngừa lây nhiễm virus corona.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm