Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng Hải phát hiện hàng chục ca mắc ở vùng nguy cơ thấp

Giới chức Thượng Hải ghi nhận 58 ca mắc Covid-19 mới tại những vùng nguy cơ thấp ở bên ngoài khu cách ly, trong bối cảnh thành phố dần nới lỏng các biện pháp chống dịch.

Dù giới chức thành phố không bình luận về các ca mắc mới trong cuộc họp báo hôm 2/5, người dân địa phương đã bàn tán trên nhiều nền tảng trực tuyến, theo Reuters.

“Chính quyền thành phố quá vội vàng khi tự tin tuyên bố không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng”, một bình luận trên mạng xã hội Weibo viết.

Cuối tuần trước, người dân Thượng Hải đã "thở phào nhẹ nhõm" khi thành phố không ghi nhận ca mắc nào bên ngoài khu vực cách ly trong hai ngày. Tuy nhiên, thông báo mới nhất có thể là dấu hiệu cho thấy tình hình chuyển biến xấu, Reuters đưa tin.

dich Covid-19 o Thuong Hai anh 1

Nhân viên y tế xét nghiệm Covid-19 trên một con phố ở Thượng Hải, Trung Quốc, vào ngày 2/5. Ảnh: Reuters.

Một số người khác nhận thấy có dấu hiệu khả quan. Số ca tử vong ở Thượng Hải đã giảm từ 38 ca vào ngày 30/4 xuống 32 ca vào ngày 1/5. Thành phố ghi nhận 6.606 ca mắc mới không có triệu chứng, giảm so với con số 7.084 ca một ngày trước đó.

"Có hy vọng cho tháng 5", một người dùng Weibo khác nói.

Trong khi đó, tại thủ đô Bắc Kinh, các nhà chức trách thắt chặt biện pháp chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày của Trung Quốc, vốn là mùa du lịch cao điểm nhất, theo phương tiện truyền thông địa phương.

Thượng Hải đã phong tỏa toàn thành phố từ ngày 5/4 để kiểm soát dịch Covid-19. Lệnh phong tỏa nghiêm ngặt khiến nhiều cư dân mệt mỏi và bất mãn với chính sách chống dịch của thành phố.

Nhiều cư dân Thượng Hải gào thét từ ban công Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều cư dân Thượng Hải gào thét từ ban công. Họ đã quá mệt mỏi với cảnh phong tỏa nghiêm ngặt, người quay video khẳng định.

Cách Trung Quốc dựng hàng rào chống dịch Covid-19

Một số quận ở Thượng Hải đã dựng hàng rào vào tuần trước như một phần nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19. Động thái này đã thổi bùng sự giận dữ của nhiều cư dân.

Dấu mốc mới trong quá trình chống dịch Covid-19 ở Thượng Hải

Thượng Hải hôm 30/4 không ghi nhận ca mắc Covid-19 ngoài khu vực cách ly - cột mốc quan trọng sau hơn một tháng phong tỏa làm gián đoạn cuộc sống của 25 triệu cư dân thành phố.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm