Thượng đỉnh Trump - Kim truyền cảm hứng cho các doanh nhân Hà Nội
Thứ ba, 26/2/2019 15:35 (GMT+7)
15:35 26/2/2019
Thượng đỉnh Trump - Kim tại Hà Nội được kỳ vọng thúc đẩy hòa bình thế giới thì với các doanh nhân, đây là cơ hội kiếm bộn tiền, theo AP.
Bên cạnh các hoạt động đón tiếp chính thức, hình ảnh về đất nước Việt Nam cũng như các dịch vụ được truyền cảm hứng bởi hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên cũng được báo chí quốc tế dành dung lượng đáng kể. Zing.vn điểm lại các chiêu ăn theo hội nghị được báo chí quốc tế nhắc đến. Trong hình là quán cafe ở Long Biên, nơi nghệ sĩ trưng loạt ảnh các ông Donald Trump và Kim Jong Un được đăng trên Strait Times của Singapore. Ảnh: EPA-EFE
Nghệ sĩ này sở hữu tới hơn 50 bức tranh do anh vẽ về Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.
Trong khi đó, theo AP, Hội nghị đã truyền cảm hứng cho các doanh nhân tại Việt Nam tạo nên những món ăn, uống thú vị nhân hội nghị. Trong ảnh là món burger mang tên Durty Donald và Kim Jong Yum được phục vụ tại một bar trên phố cổ. Ảnh: AP.
"Đương nhiên chúng tôi muốn có lợi nhuận, nhưng ý tưởng đầu tiên chính là tham gia vào những gì đang diễn ra tại Hà Nội, và mang niềm vui cho chính chúng tôi và khách hàng", Collin Kelly, ông chủ quầy bar chia sẻ với AP. Ảnh: AP.
Nhiều vật dụng ăn theo hội nghị cũng được giới thiệu. Trong ảnh là móc chìa khóa với hình ảnh 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. Ảnh: Reuters.
Quán cắt tóc miễn phí với kiểu đầu Kim Jong Un và Donald Trump cũng thu hút sự quan tâm của báo giới quốc tế. Chia sẻ với Zing.vn, anh Dương, chủ tiệm cắt tóc cho biết qua 3 ngày đã cắt cho hơn 200 người, trong đó chủ yếu là kiểu đầu Kim Jong Un. Ảnh: Reuters.
Những miếng dán hình ông Kim Jong Un - nhà lãnh đạo Triều Tiên, và ông Donald Trump, Tổng thống Mỹ cũng được các cửa hàng trang trí trong những ngày này ở Hà Nội. Ảnh: Reuters
Hình ảnh quán lẩu với hình trang trí về Thượng đỉnh Mỹ - Triều cũng thu hút các tay máy nước ngoài. Ảnh: Getty Image.
Còn đây là cách thu hút thực khách của một cửa hàng ăn được Strait Times ghi lại.
Các áo phông in hình ảnh 2 nhà lãnh đạo cũng hút khách mua lẫn báo chí quốc tế. Mỗi chiếc áo này chỉ bán với giá 100.000 đồng, trong khi tại Singapore, nhân Thượng đỉnh Mỹ - Triều gần nhất, chiếc áo tương tự được bán với giá 14 USD. Ảnh: RFI.
Nếu Hàn Quốc có những thương hiệu ôtô và smartphone nổi tiếng thế giới như Hyundai, Samsung thì Triều Tiên cũng có những thương hiệu riêng của mình như Pyeonghwa, Arirang.
Những loại trái cây độc lạ như dừa dát vàng, bưởi hồ lô, bưởi đỏ tiến vua... thường được nhiều người lựa chọn để bày mâm ngũ quả ngày Tết, khiến mặt hàng này trở nên hút khách.