Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng đỉnh Trump - Kim có thể được tổ chức ở khu nghỉ dưỡng Sentosa

Theo hãng tin Kyodo, Hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên ngày 12/6 tới có khả năng sẽ diễn ra tại đảo nghỉ dưỡng Sentosa.

Theo Kyodo News, ngày 3/6, các nguồn tin tin cậy cho biết Mỹ đã chọn Sentosa, đảo nằm ở phía nam ngoài khơi bờ biển Singapore, là địa điểm cho cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sắp tới. Một trong những khách sạn tại Sentosa sẽ được sử dụng cho hội nghị.

Tuy nhiên, phía Triều Tiên vẫn chưa chấp thuận địa điểm được đề xuất.

“Chưa rõ lý do Bình Nhưỡng chậm trễ trong việc xác nhận”, nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, cuộc đàm phán về các vấn đề hậu cần chuẩn bị cho hội nghị vẫn đang diễn ra “suôn sẻ”.

“Việc chậm trễ có thể do thời gian cần thiết để hai bên trao đổi. Sau khi Mỹ quyết định địa điểm, phía bên kia cần đánh giá và xem địa điểm đó có vừa ý ông Kim hay không”, Kyodo dẫn nguồn tin. 

dia diem hoi nghi thuong dinh Trump - Kim anh 1
Đảo nghỉ dưỡng Sentosa, Singapore. Ảnh: Visitsingapore

Trong khi phái đoàn Mỹ tự chi trả, Singapore với tư cách là nước tổ chức hội nghị sẽ tài trợ một phần chi phí bởi Triều Tiên “không có ngoại hối và vẫn đang chịu cấm vận nặng nề, tức là nước này không có nhiều ngoại tệ”.

Nguồn tin cho hay phía Triều Tiên, đặc biệt là ông Kim, không tin tưởng các khách sạn quốc tế mà thích ở các khách sạn địa phương hơn. Ví dụ, khách sạn Fullerton, nơi phái đoàn Triều Tiên ở trong quá trình chuẩn bị hậu cần, thuộc sở hữu của người Singapore có quan hệ kinh doanh với Trung Quốc.

Vì Sentosa là một hòn đảo nhỏ, nối liền với đất liền bằng con đường đắp dài 380 m, nên việc đảm bảo an ninh trong giai đoạn diễn ra thượng đỉnh sẽ tương đối dễ dàng nếu địa điểm này được chọn.

Tuần trước, phái đoàn cấp cao của Mỹ và Triều Tiên đã gặp mặt tại khách sạn Capella Singapore trên đảo Sentosa để đàm phán hậu cần và vấn đề an ninh xung quanh hội nghị thượng đỉnh.

Cái tên "Sentosa" nghĩa là hòa bình và yên ổn trong tiếng Malaysia. Trên đảo có công viên Universal Studios, nhiều khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị và casino.

90s: Thế giới 'chóng mặt' vì Kim - Trump 'chia tay rồi không chia tay' Thế giới lại một phen "chóng mặt" với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố "hủy kèo" hội nghị thượng đỉnh nhưng chưa đầy 24 giờ đã đổi ý.

KCNA: Tổng thống Syria sẽ đến Bình Nhưỡng gặp Kim Jong Un

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết Tổng thống Syria Bashar Al Assad tuyên bố sẽ đến Bình Nhưỡng gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Trump - Kim - Moon có thể cùng tuyên bố kết thúc chiến tranh

Truyền thông Hàn Quốc cho biết Tổng thống Moon Jae In sẽ tham gia cùng Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong cuộc gặp 3 bên để tuyên bố chấm dứt chiến tranh.


Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm