Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thuốc thử liều cao cho XM.HP

Chưa bao giờ XM.HP chi ''tiền tấn'' cho tham vọng vô địch lớn đến thế, SHB.Đà Nẵng bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương. Trong trận đấu chiều nay, đội bóng đất Cảng và đội bóng sông Hàn, bên tám lạng, người nửa cân.

15h30 Sân Chi Lăng: SHB.Đà Nẵng – XM.HP:

Thuốc thử liều cao cho XM.HP

Chưa bao giờ XM.HP chi ''tiền tấn'' cho tham vọng vô địch lớn đến thế, SHB.Đà Nẵng bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương. Trong trận đấu chiều nay, đội bóng đất Cảng và đội bóng sông Hàn, bên tám lạng, người nửa cân.

Trận đấu của những ngôi sao V-League

Ai là ngoại binh có phong độ cao nhất, đáng xem nhất ở V-League, với những pha trình diễn kĩ thuật cá nhân mê hồn ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào? Câu trả lời là Leandro, nhạc trưởng, linh hồn của XM.HP.

Nhưng XM.HP mùa này không chỉ có Leandro, và bên cạnh Leandro không chỉ có những cái tên như Minh Đức, Trọng Nghĩa. XM.HP màu này là đội bóng mua sắm khủng khiếp nhất V-League, vời hàng loạt cái tên mới: Quang Huy, Đức Dương, Xuân Phú, Anienkan, Hoàng Max, Larazo, Williams. Sau 2 năm đầu tư nhiều nhưng vẫn trắng tay, ông chủ Xi măng tiếp tục theo cách đầu tư nhiều hơn nữa cho đội bóng. Chưa bao giờ đội bóng đất Cảng lại “máu”chức vô địch như ở mùa giải này, và để cụ thể hóa tham vọng này, XM.HP đã chi ra số tiền ước tính khoảng hơn 30 tỷ đồng, chỉ tính riêng việc “đi chợ” cầu thủ. Trước trận đấu, XM.HP đột ngột đưa ra án kỉ luật đối với Ngọc Thanh, nhưng sức mạnh của hàng công không vì thế mà suy giảm nhiều.

Thuốc thử liều cao cho tham vọng của XM.HP

Larazo sẽ đóng vai trò tiền đạo mũi nhọn của XM.HP

Đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng đón tiếp đối thủ sau khi vừa trải qua 2 thất bại cay đắng. Mất chiếc Siêu cup vào tay Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng thúc thủ 0-3 trước Muangthong tại vòng loại AFC Champions Leaegue. Vấn đề của đội bóng sông Hàn lúc này không nằm ở lực lượng, mà nằm ở thái độ và tinh thần thi đấu, sau khi họ đã lên đến đỉnh vinh quang với cú đúp ở mùa giải năm ngoái. Thiếu vắng Almeida là một tổn thất, Gaston vẫn có được phong độ tốt, nhưng tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn thì vẫn còn quá non. Hàng thủ với Văn Học, Hoàng Quảng, Phước Vĩnh, Hải Lâm đột nhiên bộc lộ nhiều sai sót do sự thiếu tập trung. Nhưng dù thế, chỉ cần chỉnh đốn lại, cộng thêm sự “vào phom” của Quốc Anh, Thanh Hưng, Thanh Phúc, SHB.Đà Nẵng sẽ ngay lập tức trở lại thành một kẻ đã từng khuất phục cả V-League.

SHB.Đà Nẵng tiếp XM.Hải Phòng, đó sẽ là trận đấu của những cầu thủ xuất sắc và đáng xem bậc nhất V-League, trận đấu của những đôi chân tiền tỉ.

Tướng già Vương Tiến Dũng đọ tướng trẻ Lê Huỳnh Đức

Binh hùng đã đủ, và giờ là cuộc so tài, đấu trí giữa ông Vương Tiến Dũng là Lê Huỳnh Đức.

Vấn đề của ông Dũng là làm sao để kết hợp những nhân tố cũ và mới thành một đội hình gắn kết, có chiều sâu. Ở những trận đấu trước mùa giải, XM.HP vẫn cho thấy lối đá tấn công đẹp mắt, đầy sức mạnh với những đường bóng phối hợp nhanh, đúng “thương hiệu” Vương Tiến Dũng. Ông Dũng hài lòng với sức chiến đấu, nhưng vẫn yêu cầu các học trò cần phải hiệu quả hơn nữa trong những pha dứt điểm cuối cùng. Tân binh Đức Dương đã có những bàn thắng từ những pha phối hợp ăn ý của các đồng đội, điển hình là pha đệm bóng tung lười Hồng Sơn trong trận giao hữu XM.HP – ĐTQG.

Thuốc thử liều cao cho tham vọng của XM.HP

Tướng Dũng sẽ phải đấu trí với HLV trẻ Lê Huỳnh Đức

Với Lê Huỳnh Đức, vấn đề là làm sao tìm lại sự tập trung, tự tin cho các học trò. Sau một mùa giải thành công, áp lực ngày càng đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ đội bóng sông Hàn. Đôi chút lơi lỏng, hời hợt và mất tự tin trong 2 trận đấu vừa qua, SHB.Đà Nẵng ngay lập tức phải trả giá bằng thất bại. Tiếp tục duy trì được phong độ cao, sức mạnh vượt trội trong mùa bóng tiếp theo sau thành công mới là bài toán khó cho Lê Huỳnh Đức.

Ông Vương Tiến Dũng đã từng hết lời khen ngợi Lê Huỳnh Đức như một biểu tượng của thành công của thế hệ HLV trẻ. Huỳnh Đức cũng đã từng hơn một lần bày tỏ sự kính trọng đối với những “ông thầy của tôi” như Vương Tiến Dũng, Lê Thụy Hải. Trên sân Chi Lăng, “tre già” sẽ đấu với “măng mọc” trong một ván cờ cân não.

Một ĐKVĐ SHB.Đà Nẵng vừa bị chạm tự ái, lại chơi trước khán giả nhà trong trận đầu tiên tại V-League, đó sẽ là món thuốc thử liều cao cho tham vọng vô địch của XM.HP.

Khó mà dự đoán ai sẽ thắng ai trong trận chiến cân tài cân sức trên sân Chi Lăng.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm