Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuê bao MobiFone nạp thẻ, trả cước dễ dàng với QR Pay

Thanh toán QR mang đến nhiều tiện lợi cho người tiêu dùng. Do đó, nhà mạng cũng tích hợp các giao dịch nạp tiền, trả cước trên các ứng dụng online.

Tại Việt Nam, mã QR xuất hiện từ 10 năm trước trên các bao bì, tạp chí sản phẩm với mục đích quảng cáo, giúp người dùng truy cập nhanh website hoặc tải một phần thông tin được mã hóa. Tuy nhiên thời điểm đó, mã QR còn khá mới mẻ. Hai năm gần đây, mã QR trở thành hình thức thanh toán phổ biến trong xu hướng tiêu dùng hiện đại. Với sự bùng nổ của điện thoại thông minh, thanh toán QR nhanh chóng bắt nhịp xu hướng, phát huy ưu thế tiện lợi.

Phương thức thanh toán QR Pay có cách sử dụng đơn giản. Không cần tiền mặt, không cần nhập thông tin thẻ hay tài khoản, khách hàng chỉ cần quét mã QR qua các ứng dụng mobile banking (ngân hàng di động) là có thể thanh toán mọi thứ nhanh chóng.

Hiện Việt Nam có 20.000 điểm chấp nhận thanh toán VNPay-QR ở khắp các lĩnh vực từ sản xuất đến dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm, siêu thị, các cửa hàng thực phẩm, shop thời trang, taxi... Không nằm ngoài xu thế, tháng 10, nhà mạng MobiFone cũng nhanh chóng cập nhật ứng dụng này, giúp khách hàng nạp tiền, trả cước thuận lợi. Người dùng chỉ cần một lần quét trong vài giây là có thể thanh toán cước thành công mà không cần mua thẻ cào, tới các điểm giao dịch hay trực tiếp nhập thông tin thẻ trên website.

MobiFone anh 1
Phương thức thanh toán VNPay-QR được nhiều khách hàng lựa chọn.

Để thanh toán cước trả sau MobiFone, thuê bao chỉ cần quét mã VNPay-QR được in trên thông báo cước hàng tháng, trên website MobiFone portal và ứng dụng My MobiFone. Tất cả thao tác được thực hiện trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng, giúp người dùng tiết kiệm thời gian giao dịch và đảm bảo tính chính xác của thông tin do không phải nhập dữ liệu nhiều lần.

Trải nghiệm tính năng của QR Pay, khách hàng Minh Hương chia sẻ: “Không phải điền thông tin hay nhập tài khoản ngân hàng, tôi chỉ cần chọn tính năng QR Pay trong ứng dụng, thực hiện các thao tác nhanh chóng và tiện lợi”.

Theo một chuyên gia công nghệ, phương thức thanh toán bằng cách quét QR là xu hướng thanh toán được nhiều người yêu thích bởi những ưu điểm nổi bật như thao tác đơn giản, nhanh chóng và bảo mật cao. Việc MobiFone triển khai thêm hình thức thanh toán cước bằng QR Pay là bước tiến quan trọng, giúp chiến lược chăm sóc khách hàng của nhà mạng này trở nên chuyên nghiệp và hiện đại hơn.

Từ 22/10 đến 30/12, MobiFone triển khai khuyến mại “Thanh toán QR - Nhận quà giá trị”. Quà tặng gồm 10 giải đẳng cấp - mỗi giải một điện thoại iPhone X 256 GB; 30 giải thần tài - mỗi giải một chỉ vàng 9999 (SJC); 100 giải may mắn 1 - mỗi giải một thẻ nạp mệnh giá 500.000 đồng; 200 giải may mắn 2 - mỗi giải một thẻ nạp mệnh giá 300.000 đồng và 600 giải may mắn 3 - mỗi giải một thẻ nạp mệnh giá 100.000 đồng.

Mỗi thuê bao MobiFone được nhận một mã dự thưởng cho mỗi 100.000 đồng thanh toán thành công bằng QR Pay trên ứng dụng mobile banking tại website MobiFone portal, ứng dụng My MobiFone hoặc thông báo cước. Mã dự thưởng được gửi trực tiếp đến số điện thoại của người dùng sau khi hoàn thành thanh toán. Chương trình tổ chức quay thưởng vào thứ ba hàng tuần, danh sách được công bố trên website MobiFone.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm