Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuê bao 3G Viettel khổ sở vì mất sóng

Do ảnh hưởng từ sự cố mất điện, khách hàng sử dụng D-Com 3G và các thuê bao di động 3G Viettel tại khu vực Định Công Thượng (Hà Nội) mấy ngày qua phải sống trong tình trạng mất sóng, không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập Internet.

Thuê bao 3G Viettel khổ sở vì mất sóng

Do ảnh hưởng từ sự cố mất điện, khách hàng sử dụng D-Com 3G và các thuê bao di động 3G Viettel tại khu vực Định Công Thượng (Hà Nội) mấy ngày qua phải sống trong tình trạng mất sóng, không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập Internet.

>>Khách hàng 'kêu trời' vì sóng 3G của nhà mạng

Tình trạng mất sóng các thuê bao 3G Viettel ở khu vực Định Công Thượng, Hoàng Mai (Hà Nội) được ghi nhận bắt đầu xảy ra vào sáng thứ 7 (29/10). Các chủ thuê bao 3G Viettel nhận thấy cột sóng 3G trên các thiết bị di động đã không hoạt động và không có bất cứ vạch sóng nào hiển thị trên màn hình.

Thuê bao 3G Viettel khổ sở vì mất sóng

Thuê bao 3G Viettel khu vực Định Công Thượng, Hà Nội những ngày qua luôn trong tình trạng mất sóng.

"Mọi ngày, mạng 3G vẫn hoạt động tốt, tuy nhiên, từ sáng thứ 7 (29/10), điện thoại của tôi luôn trong tình trạng mất liên lạc. Tôi không thể nhận và thực hiện các cuộc gọi", chị Nhâm, chủ nhân của thuê bao 3G Viettel ở đầu số 0982*** cho biết.

Không chỉ thuê bao 3G Viettel của chị Nhâm bị "đơ", thuê bao 3G ở đầu số 0984*** của anh Đạt, chồng chị Nhâm cũng ở tình trạng tương tự, khiến cả hai vợ chồng không thể liên lạc được với bạn bè, gia đình.

Ở cách nhà chị Nhâm không xa, một thuê bao 3G khác của chị Nga ở đầu số 0988*** cũng luôn trong tình trạng mất sóng, biến điện thoại 3G của chị thành "cục gạch".

Tình trạng mất sóng 3G còn xảy ra với các thuê bao dịch vụ kết nối Internet không dây D-Com 3G Viettel. Theo đó, khi kết nối với máy tính, cột sóng 3G đã không hiển thị bất cứ vạch sóng nào, khiến người dùng không thể truy cập mạng Internet.

Thuê bao 3G Viettel khổ sở vì mất sóng

Thiết bị kết nối D-Com 3G cũng trong tình trạng tương tự thuê bao 3G.

Không chỉ bực bội với chất lượng sóng 3G của nhà mạng Viettel, một số khách hàng ở khu vực nói trên còn chia sẻ nỗi bức xúc về cách giải thích qua loa, vô trách nhiệm của nhân viên tổng đài khi họ liên hệ để phản ánh.

Kết nối với tổng đài 8008119, chị Nga được một nhân viên Viettel hướng dẫn lắp thử SIM sang máy khác. Khi chị thông báo lại rằng các máy khác cũng không có sóng 3G, nhân viên tổng đài Viettel vẫn khăng khăng "chị cứ thử lắp sang máy khác xem thế nào".

Sau đó, chị Nga tiếp tục gọi đến số 1818, tổng đài chuyên chăm sóc các khách hàng thuê bao 3G Viettel để kêu ca về tình trạng sóng 3G ở khu vực Định Công Thượng thì nhận được những câu trả lời không liên quan của một nhân viên khác. "Chị đăng ký thuê bao 3G ở đâu? Hiện tại thuê bao của chị chưa nạp tiền nên bị khóa chiều gọi đi", mặc dù việc chậm nạp tiền cước không hề liên quan đến sóng 3G. Nếu thuê bao 3G có chậm nạp tiền cước, thì thuê bao đó vẫn có thể nhận cuộc gọi đến và các tin nhắn. Thêm nữa, chính vì không có sóng nên thuê bao không thể nào thực hiện việc nạp tiền.

Trả lời những thắc mắc nêu trên, đại diện Viettel cho biết, trong hai ngày 29 và 30/10/2011, trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã xảy ra tình trạng mất điện diện rộng từ 5h sáng đến 19h tối. Tuy Viettel đã nỗ lực ứng cứu và khắc phục sự cố, nhưng hai trạm phát sóng 3G của nhà mạng này tại khu vực Định Công Thượng không đưa được thiết bị máy nổ vào để khôi phục dịch vụ. Mặc dù Viettel đã tăng cường phát sóng ở các trạm lân cận để đảm bảo mạng lưới, nhưng sóng 3G ở khu vực này vẫn bị ảnh hưởng. Công ty này nhận định, đây có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng chập chờn trong sử dụng dịch vụ như khách hàng đã phản ánh.

Sau khi xảy ra sự cố, Viettel đã lên các phương án khắc phục và tính đến 10h hôm nay (31/10), chất lượng các dịch vụ đã được đảm bảo, khách hàng ở khu vực Định Công Thượng đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường. Viettel cũng cho biết, đã liên hệ với những khách hàng có phản ánh để thông báo về việc khắc phục sự cố, đồng thời tiếp tục hỗ trợ khách hàng nếu có nhu cầu.

Nguyễn Hân

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm