Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực tế khác xa quảng cáo của 9 điểm du lịch xa xỉ trên thế giới

Một số điểm du lịch xa xỉ trên thế giới trên thực tế không hề giống với những gì xuất hiện trên hình ảnh quảng cáo. Nhiều nơi khiến du khách ngột ngạt bởi quá đông đúc, đắt đỏ.

Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 1
Đại lộ Champs Elysées tại Paris, Pháp là một trong những con đường biểu tượng hàng đầu thế giới với những bảo tàng, nhà hàng cao cấp cùng khách sạn 5 sao. 
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 2
Tại đây, du khách thỏa sức mua sắm hàng hiệu từ những thương hiệu bình dân như Zara, H&M cho đến nhãn hàng xa xỉ như Louis Vuitton, Mont-Blanc, Guerlain, và  Ferrari. Champs Elysées thường xuyên được xếp hạng là một trong những con phố mua sắm đắt đỏ nhất thế giới.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 3

Tuy nhiên, hầu hết thời gian ở đây, du khách gặp khó khăn khi di chuyển bởi con phố luôn đông nghẹt người.

Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 4
Các sân hiên tại đây cũng đông đúc y như vỉa hè. Tạp chí Travel + Leisure từng liệt Champs Elysées vào danh sách những điểm du lịch đắt đỏ nhất thế giới, cho rằng ngoài Khải Hoàn Môn nổi tiếng và các cửa hàng xa xỉ (hầu hết có thể tìm thấy ở nhiều nước khác), đại lộ này không mấy hấp dẫn.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 5
Nghĩ đến du lịch tại quần đảo Bahamas của vùng biển Caribbe, người ta thường nghĩ tới hình ảnh thư giãn trên một con thuyền trên làn nước xanh thanh bình…
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 6
… Hoặc đi dạo dọc trên những bãi biển cát trắng hoang sơ.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 7
Nhưng trên thực tế, nhiều người nhận xét rằng Bahamas “gần giống như một Las Vegas đắt đỏ” - theo lời của một người dùng trên Quora. Đồ uống tại đây có giá tối thiểu 20 USD. Du khách tới đây thường uống rượu và tiệc tùng thâu đêm tới tận 4h sáng, một người dùng viết trên trang Odyssey Online.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 8
Dubai nổi tiếng với những khách sạn, trung tâm thương mại xa xỉ và công trình kiến trúc siêu hiện đại. Tờ Rough Guides từng gọi nơi này là “một trong những điểm đến hấp dẫn, ngoạn mục và đậm chất đô thị tương lai nhất thế giới”.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 9
Dubai có khách sạn xa xỉ nhất thế giới Burj Al Arab Jumeirah, với giá tối thiểu mỗi đêm khoảng 3.500 USD. Nhà hàng tại đây còn có bể cá lớn cao từ sàn lên tận trần nhà.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 10
Tuy nhiên, nhiều du khách tới Dubai cảm thấy nơi này hoàn toàn đáng thất vọng, đậm chất nhân tạo và thiếu bản sắc văn hóa. Người nước ngoài sống tại đây thì phàn nàn về tình trạng xây dựng liên tục. Dubai cũng được xếp vào nhóm những điểm du lịch quá đắt đỏ.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 11
"Các điểm mua sắm là thiên đường với du khách và người nước ngoài sống tại đây. Bạn có thể đi đâu để trượt tuyết trong một trung tâm thương mại dưới cái nóng sa mạc? Nhưng bạn biết gì không, nơi này hoàn toàn là nhân tạo. Hãy ra ngoài kia, leo lên ngọn núi thật sự và trượt tuyết dưới cái rét thật sự. Bạn không cần phải đến Dubai để trải nghiệm những điều này”, Suzanne Garber, giám đốc mạng lưới tại công ty hỗ trợ du khách International SOS, nhận xét.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 12
Trang Lonely Planet từng gọi Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc là “một trong những thành phố đáng sống và thư giãn nhất tại phía Đông Bắc, nếu không muốn nói là nhất Trung Quốc” và nhấn mạnh “những bãi biển ấn tượng của thành phố này, đối nghịch với những bờ biển đầy người bơi lội”.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 13
"Khu vực ven biển này là thiên đường cho du khách trên bãi biển”, theo tờ Travel China Guide.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 14
Tuy nhiên, du khách tới đây sẽ phải “chiến đấu” để có được một chỗ đứng nếu nhìn vào những bức ảnh như thế này được chụp trên bờ biển Fujiazhuang của Đại Liên vào một ngày nóng hơn 32 độ vào năm 2015. “Tôi đến đó vào cuối tuần và gần như chỉ có thể nhìn được biển qua lưng của các du khách”, một người viết trên TripAdvisor vào tháng 10/2013.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 15
Hình ảnh khác trên một bãi biển ở Đại Liên vào tháng 8/2018. Dù về tổng thể Đại Liên là một điểm đến tuyệt vời, nhưng hãy chuẩn bị tinh thần cho những bãi biển đông đúc ở đây.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 16
Những vườn nho tại Thung lũng Napa nổi tiếng của bang California, Mỹ, được xem là một trong những điểm đến hàng đầu cho du khách mê rượu vang.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 17
Tuy nhiên, với hơn 3 triệu du khách tới đây mỗi năm, Napa có thể nhanh chóng trở nên quá đông và đắt đỏ. Để nếm thử rượu vang, du khách thông thường phải trả khoảng 5 - 50 USD. Tuy nhiên, tại một số điểm xa xỉ, giá nếm thử rượu lên tới 300 USD, theo Bloomberg.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 18
Du khách tới Las Vegas từ khắp nơi trên thế giới để tiệc tùng, đánh bạc và để tổ chức những bữa tiệc độc thân. Những người “thừa tiền” có thể dễ dàng chi trả cho các khách sạn xa xỉ, show diễn đắt đỏ hay dịch vụ lại các câu lạc bộ độc quyền và sòng bạc. Tuy nhiên, thành phố này không phải lúc nào cũng vui như vậy.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 19
Hầu như mọi thứ tại Vegas được tạo ra dành cho du khách, khiến nơi này mất đi bản sắc văn hóa, theo Sarah Schmalbruch của trang Business Insider.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 20
Theo khảo sát của Yahoo Travel vào năm 2015, Las Vegas được bình chọn là thành phố được đắt đỏ hàng đầu thế giới. Nguyên nhân có thể là giá cocktail đắt đỏ, phí rút tiền ATM lên tới 5,99 USD.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 21
Khó có thể tìm được một nhà hàng truyền thống gần khu vực Strip của Las Vegas mà không quá đắt đỏ, theo The Travel. "Các nhà hàng tại đây thường phục vụ những khách hàng ăn uống trong tình trạng vội vã (đồ ăn nhanh, buffett…), vì vậy chỉ có một số lượng hạn chế các nhà hàng truyền thống gần Strip. Và chúng vô cùng đông đúc, đắt đỏ." - C. Pennington viết.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 22
Một chuyến du ngoạn bằng thuyền trên các con kênh của Venice, Italy là trải nghiệm nhất định phải có của du khách tới thành phố này.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 23
Tuy nhiên, du khách có thể phải trả 100 USD chỉ để ngồi lên những con thuyền đông nghẹt người để tham quan trong 40 phút.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 24
Và các con phố của Venice thậm chí còn đông đúc hơn cả trên kênh.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 25
Tại Venice không có nhiều không gian xanh cho những du khách mệt lả để thoát khỏi cái nóng ẩm vào mùa hè, thời điểm người người đổ đến đây.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 26
Với những bãi biển cát trắng và những khu nghỉ dưỡng xa xỉ, Cancún, Mexico là một trong những điểm du lịch biển hấp dẫn nhất trên giới.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 27
Tuy nhiên, nơi này thường ngập tràn các sinh viên đại học với những bữa tiệc thâu đêm. Nếu chỉ đơn giản muốn tìm một điểm du lịch nhiệt đới để nghỉ ngơi thư giãn, Cancún không phải là lựa chọn cho bạn.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 28
Hòn đảo Mykonos của Hy Lạp nổi tiếng là điểm nghỉ dưỡng và tiệc tùng của giới giàu. Anthony Lassman, đồng sáng lập của hãng quản lý du lịch xa xỉ tại London - Nota Bene Global, cho biết ông từng thuê nhiều biệt thự xa xỉ tại đây. “Chúng tôi thuê villa xa xỉ bậc nhất tại các hòn đảo của Hy Lạp và được trải nghiệm những villa tốt nhất ở Mykonos".
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 29
Tuy nhiên, “Mykonos đang trở nên quá phổ biến và khai thác quá mức”, Lassman cho biết thêm. Giá cả cũng tăng lên theo đó. Phóng viên Harrison Jacobs của Business Insider cho biết để thực sự tận hưởng nơi này, bạn phải trả rất nhiều tiền. Jacobs lấy ví dụ về nơi ở rẻ nhất ông có thể tìm thấy với một căn phòng trống trải có giá tới 130 USD/đêm.
Thuc te khac xa quang cao cua 9 diem du lich xa xi tren the gioi anh 30
"Ngoài bãi biển, thứ quan trọng nhất để xem ở Mykonos là các cối xay gió ở Hora -thị trấn của hòn đảo”, Jacobs viết. “Nhưng vào lúc hoàng hôn, khu vực này đông nghẹt du khách thi nhau chụp ảnh”.

Phương Ly

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm