Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực tập với mức lương từ 900 USD tại Mỹ nhờ sở hữu visa J1

Với visa J1, thực tập viên có cơ hội vừa học hỏi kinh nghiệm ngành nhà hàng và nông nghiệp, vừa được hưởng lương từ 900 USD để trang trải cuộc sống tại Mỹ.

Visa J1 là một dạng visa được các nhà tuyển dụng tại Mỹ ưa thích vì giải quyết được nhu cầu làm việc ngay lập tức, không phụ thuộc quá nhiều vào visa EB3. Sau khi kết thúc một năm làm việc, thực tập viên có nhiều cơ hội chuyển sang visa EB3 để lấy thẻ xanh, hoặc chuyển sang visa F1 để du học nâng cao trình độ.

Hiện nay, các đối tác của Công ty CP Tư vấn du học và đào tạo Huấn Nghệ đang tuyển thực tập sinh ngành nhà hàng khách sạn và nông nghiệp hưởng lương tại Mỹ theo diện visa J1. Học viên vừa được học hỏi kinh nghiệm, vừa được hưởng lương để trang trải cuộc sống.

Ngành nhà hàng

Nhu cầu nhân sự ngành ẩm thực luôn thiếu hụt tại nước ngoài, ngay cả ở Việt Nam cũng không đủ nguồn cung cấp. Nguyên nhân chính là do dân số tăng cùng với việc hình thành các khu dân cư mới, kéo theo hàng loạt tiện ích như du lịch, khách sạn, nhà hàng hình thành.

Huan Nghe anh 1
Nhu cầu về nhân sự ngành ẩm thực luôn thiếu hụt tại nước ngoài.

Trước đây, chúng ta luôn nghĩ nấu ăn chỉ là công việc hàng ngày của phụ nữ. Tuy nhiên, nấu ăn dần trở thành một nghề tiềm năng. Hơn thế nữa, với cuộc cách mạng 4.0, tương lai nghề bếp sẽ được xem là ngành công nghiệp không thể thay thế bằng máy móc, robot trong việc sáng tạo những món ăn. Đầu bếp vẫn luôn là công việc giúp nhiều người ổn định, nâng tầm cuộc sống và không lo thất nghiệp nếu bạn đủ đam mê và kiến thức chuyên môn, cũng như sở hữu kỹ năng nghề thành thục.

Công ty Huấn Nghệ và đối tác hiện triển khai chương trình đào tạo/thực tập ngành đầu bếp theo visa J1 của Mỹ. Với khóa đào tạo 12 tháng, ứng viên được làm việc tại các khách sạn, nhà hàng lớn như Marriott, Renaissance, Hyatt, Hilton… cũng như các resort và country club.

Huan Nghe anh 2
Với khóa đào tạo 12 tháng, ứng viên được làm việc tại các khách sạn, nhà hàng lớn như Marriott, Renaissance, Hyatt, Hilton… hoặc các resort, country club.

Ứng viên là đối tượng đang theo học đầu bếp tại các trường trung cấp, cao đẳng tại Việt Nam, là sinh viên mới tốt nghiệp đầu bếp (không quá 12 tháng kể từ ngày tốt nghiệp) hoặc đang là đầu bếp trong các nhà hàng khách sạn tại Việt Nam với bằng cấp liên quan và một năm kinh nghiệm hoặc 5 năm kinh nghiệm nếu không bằng cấp.

Ngành nông nghiệp

Một số người quan niệm, những ai du học hoặc tham gia khóa đào tạo ở nước ngoài phải học về kinh doanh, công nghệ, y dược… thay vì nghiên cứu nông nghiệp. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu nền nông nghiệp hiện đại của các nước Mỹ, Australia, Hà Lan, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ.

Huan Nghe anh 3
Nền nông nghiệp được quan tâm phát triển tại các nước Mỹ, Australia, Hà Lan…

Nông nghiệp là một trong những ngành lâu đời nhất trên thế giới, gắn liền với lịch sử con người. Việt Nam cũng là một quốc gia nông nghiệp, tạo ra trên 40% tổng việc làm cho lao động cả nước. Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn do chưa ứng dụng được những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản xuất.

Trong khi đó, phát triển nông nghiệp được xem như ngành mũi nhọn ở các nước phát triển như Mỹ, Australia…. Ngành nông nghiệp tại các nước này được đào tạo quy mô, bài bản vì họ muốn đảm bảo lực lượng sản xuất tốt nhất, phục vụ và phát triển nền nông nghiệp của quốc gia.

Do đó, nếu được đào tạo ở môi trường này, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nền nông nghiệp hiện đại, chương trình học gắn liền lý thuyết và thực tiễn. Bạn phải xắn tay áo, tìm một chiếc mũ đội đầu và ra ngoài đồng, trang trại để học tập và trải nghiệm công việc thực tế.

Huan Nghe anh 4
Thực tập sinh có cơ hội tiếp cận nền nông nghiệp hiện đại, chương trình học gắn liền lý thuyết và thực tiễn.

Các đối tác của Huấn Nghệ đang triển khai chương trình đào tạo/thực tập cho những ứng viên có trình độ, kinh nghiệm liên quan đến ngành nông nghiệp. Nếu có bằng cử nhân ngành nông nghiệp và một năm kinh nghiệm, bạn sẽ đủ điều kiện tham gia khóa đào tạo tại các bang khác nhau tại Mỹ với chuyên ngành học tương ứng của bản thân tại Việt Nam như gia súc, gia cầm, vắt sữa, mùa vụ, sữa dê…

Tham gia các chương trình đào tạo này, thực tập viên vừa được mở rộng kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực chuyên môn, vừa được tiếp xúc môi trường quốc tế và học hỏi nhiều kiến thức mới, tìm hiểu văn hóa và trải nghiệm cuộc sống ở một quốc gia khác, đồng thời tích lũy kinh nghiệm chuyên sâu trước khi trở về làm việc tại Việt Nam.

Công ty CP Tư vấn du học và đào tạo Huấn Nghệ

Địa chỉ: 141C Đặng Văn Ngữ, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Hotline: 0919669439 (chị Dương) - 0979526576 (chị Trang)

Website: www.huannghe.com; Email: huannghekd@gmail.com.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm