Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực tập sinh Phố Wall đang được trả hơn 19.000 USD mỗi tháng

Làn sóng sa thải ở Thung lũng Silicon khiến các sinh viên mới tốt nghiệp tại Mỹ tìm đến Phố Wall. Trong khi đó, những tập đoàn tài chính lớn cũng đang ráo riết săn lùng nhân tài.

Theo Bloomberg, thu nhập của thực tập sinh ở các tập đoàn Phố Wall đã tăng lên trong năm nay. Ngành tài chính đang tìm cách thu hút nhân tài trong bối cảnh nhiều người trẻ vỡ mộng vì làn sóng sa thải ở lĩnh vực công nghệ.

Theo dữ liệu của hãng phân tích Levels.fyi, tại 16 công ty hàng đầu Phố Wall, lương trung bình của các thực tập sinh đã tăng 19%. Tốc độ tăng trưởng tiền lương thậm chí còn cao hơn ở những quỹ phòng hộ và công ty chứng khoán tự doanh.

120 USD/giờ

Theo đó, mức lương tính theo giờ của các thực tập sinh đã tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái lên 111 USD. Như vậy, một người làm việc 40 tiếng/tuần sẽ nhận được 4.400 USD lương trước thuế.

Tại Citadel và Citadel Securities, mức lương trung bình cho thực tập sinh đã tăng khoảng 25% lên 120 USD/giờ trong năm nay. Như vậy, thu nhập một tháng nếu làm việc 40 tiếng/tuần sẽ là 19.200 USD.

Không ngạc nhiên khi mức lương tăng cao đang thu hút sự chú ý của ứng viên. Các công ty của "phù thủy đầu cơ" Ken Griffin đã nhận được hơn 69.000 đơn đăng ký cho chương trình thực tập năm 2023, tăng hơn 65% so với năm trước.

"Khi các sinh viên đã hiểu rõ hơn về những lựa chọn nghề nghiệp nói chung, và chương trình thực tập của chúng tôi mang lại những cơ hội học tập, phát triển và tạo ảnh hưởng, họ xác định được rằng Citadel và Citadel Securities là nơi tốt nhất để bắt đầu sự nghiệp trong giai đoạn giao thoa giữa công nghệ và tài chính", ông Matt Mitro - Trưởng bộ phận tuyển dụng tại các trường học của công ty - cho biết.

nganh tai chinh anh 1

Làn sóng sa thải trong ngành công nghệ khiến nhiều sinh viên mới ra trường tìm đến Phố Wall. Ảnh: Reuters.

Các ngân hàng lớn của Phố Wall đã cắt giảm lương thưởng của nhân viên và được cho là sẽ còn tiếp tục cắt giảm. Nhưng Phố Wall vẫn chi bộn tiền để tìm kiếm những nhân tài hàng đầu.

Một số công ty tài chính sẵn sàng chi nhiều hơn cho các thực tập sinh. Họ muốn thu hút những người trẻ tuổi mang đầy hoài bão và tham vọng. Nhưng một số đã vỡ mộng vì làn sóng sa thải của ngành công nghệ.

Gần 200.000 việc làm đã bị xóa bỏ trong lĩnh vực công nghệ. Hoạt động tuyển dụng trong nhiều tập đoàn lớn trong ngành cũng đóng băng. Điều này đẩy các sinh viên mới tốt nghiệp tìm đến Phố Wall.

Săn lùng nhân tài

Theo ông Zaheer Mohiuddin - Giám đốc điều hành của Levels.fyi, một số công ty tài chính đang tăng lương để các nhân tài sẵn sàng trở lại văn phòng làm việc. Đó là một trong những cách thu hút người lao động trong bối cảnh xu hướng làm việc từ xa đã trở nên phổ biến.

Mức lương thực tập sẽ thay đổi theo từng loại hình công ty, trình độ học vấn, vị trí và nhiều yếu tố khác. Tại ngân hàng đầu tư Barclays, thực tập sinh tại Mỹ có thể được trả mức lương là 110.000 USD mỗi năm.

Bất chấp các điều kiện thị trường hiện tại, khao khát được làm việc tại Barclays vẫn còn mạnh mẽ. Đó là dấu hiệu cho thấy sinh viên đang ưu tiên sự ổn định và những cơ hội lâu dài

Bà Mei Zhou - Trưởng bộ phận tuyển dụng tự động hóa toàn cầu tại Barclays

Trong khi đó, mức lương tại Citigroup là 50 USD/giờ. Bank of America trả lương trung bình 41 USD/giờ cho các thực tập sinh trên toàn quốc.

Nhiều thực tập sinh trong ngành tài chính còn nhận được các quyền lợi khác, chẳng hạn tiền thưởng ngay sau khi vào làm, trợ cấp sinh hoạt hay thậm chí được cấp nhà để ở. Theo Bloomberg, những quyền lợi này giống với các nhân viên toàn thời gian.

Theo bà Mei Zhou - Trưởng bộ phận tuyển dụng tự động hóa toàn cầu tại Barclays, số đơn đăng ký đối với chương trình thực tập sinh của họ tăng lên hàng năm.

"Bất chấp các điều kiện thị trường hiện tại, khao khát được làm việc tại Barclays vẫn còn mạnh mẽ. Đó là dấu hiệu cho thấy sinh viên đang ưu tiên sự ổn định và những cơ hội lâu dài", bà nhận xét.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Nghịch lý trong tham vọng giảm phụ thuộc vào USD của Trung Quốc

Ngân hàng do Trung Quốc và các nước BRICS thành lập từng được cho là sẽ định hình lại hệ thống tài chính toàn cầu. Nhưng giờ, nhà băng này đang có thể trở thành ngân hàng xác sống.

Chuyên gia: Phố Wall đang ảo tưởng

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ dù nền kinh tế đang đối mặt với nguy cơ suy thoái. Một số chuyên gia chỉ ra thị trường đang lạc quan thái quá.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Thảo My

Bạn có thể quan tâm