Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực phẩm hạn dùng 1 tháng, quên ngày sản xuất ở Đà Nẵng

Thời hạn sử dụng 1 tháng, hàng tiêu dùng thực phẩm bán ở chợ Cồn (Đà Nẵng) không có ngày ngày sản xuất. Người mua không dám dùng vì lo hàng hết hạn.

Thông tin phản ánh của người tiêu dùng về vấn đề hàng tiêu dùng thực phẩm có thời hạn sử dụng 1 tháng nhưng “quên” ghi ngày sản xuất tại chợ Cồn, TP Đà Nẵng đã gây nên tâm lý hoang mang, nhiều người lỡ mua hàng nhưng không dám sử dụng vì lo sợ dùng phải hàng hết hạn.

Sáng nay, 14/7 sau khi nhận được thông tin phản ánh từ Lao Động, ngay lập tức ông Nguyễn Xuân Tuấn- Trưởng phó ban quản lý chợ Cồn, TP Đà Nẵng đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng trong ngành cùng tham gia kiểm tra, rà soát tại địa chỉ nêu trên. Qua kiểm tra, ban quản lý chợ Cồn phát hiện một số hũ thực phẩm tiêu dùng tại cơ sở “quên” ghi ngày sản xuất.

Khách du lịch mua hàng tại chợ Cồn, TP Đà Nẵng.
Khách du lịch mua hàng tại chợ Cồn, TP Đà Nẵng.

Cùng lúc đó, ông Tuấn đã chỉ đạo, yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh phải ghi rõ ngày sản xuất vào tem mặt hàng và thực hiện nghiêm túc việc nhãn mác về hàng hóa, thời hạn sử dụng sản phẩm đồng thời cam kết không được sai phạm thêm lần nào.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Tuấn- Trưởng Phó ban quản lý chợ Cồn, cho biết: "Cảm ơn và ghi nhận những phản ánh kịp thời từ báo. Chúng tôi đã lập tức kiểm tra, rà soát tại địa điểm nêu trên. Mặc dù số lượng hàng vi phạm về vấn đề có thời hạn sử dụng nhưng thiếu ngày sản xuất như trên phát hiện là ít, nhưng đây cũng là bài học cảnh báo cho các cơ sở kinh doanh khác cần tuân thủ nghiêm ngoặt theo các quy định về an toàn thực phẩm”.

Bên cạnh đó, ông này còn chia sẻ, trong thời gian tới sẽ tiếp tục kiểm tra thường xuyên và rà soát tập trung ở những mặc hàng người dân sản xuất có thời hạn sử dụng ngắn ngày, sẽ đôn đốc và nhắc nhở các cơ sở kinh doanh nghiêm túc thực hiện vấn đề ghi rõ ngày sản xuất…

Tuy nhiên, hàng thực phẩm người dân tự sản xuất vẫn còn là vấn đề nan giải vì số lượng lớn và khó có thể kiểm soát hết tất cả trước khi đưa ra thị trường. Việc nhãn mác hàng hóa ở đây thường được người dân dùng bút tự ghi ngày sản xuất, dễ tạo tâm lý nghi ngại trong mắt người tiêu dùng.

Trứng gà đông như thạch rau câu ở Hà Nội

Để trứng trong tủ lạnh 10 ngày, chị Nguyễn Thị Hương (Hà Đông, Hà Nội) thấy lòng trắng đông như thạch, lòng đỏ keo lại và dai. Nghi là "trứng nhựa", chị đăng clip lên Facebook.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/da-nang-ra-tay-xu-ly-hang-thuc-pham-han-dung-1-thang-quen-ghi-ngay-san-xuat-353254.bld

Theo Phước Bình/Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm