Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực hư thông tin thủy điện Suối Mu 'xả lũ' làm du khách tháo chạy

Trước thông tin cho rằng Nhà máy Thủy điện Suối Mu “xả lũ” khiến nhiều du khách đang tắm ở hạ nguồn hoảng loạn tháo chạy, Sở Công Thương tỉnh Hoà Bình đã kiểm tra và có thông tin.

Chiều 14/6, ông Bùi Xuân Hùng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình cho biết, sáng cùng ngày ông cùng đoàn công tác của Sở phối hợp với các đơn vị chức năng đi kiểm tra tại nhà máy thủy điện Suối Mu.

Thuy dien Suoi Mu anh 1

Hình ảnh cửa xả đáy của nhà máy thuỷ điện Suối Mu. Ảnh: V.T.

Việc kiểm tra trên được thực hiện sau khi xảy ra sự việc một số du khách tắm tại khu vực hạ nguồn của nhà máy thủy điện phản ánh về việc mực nước dâng cao, khiến những người đang tắm hoảng loạn tháo chạy vào ngày 9/6.

Qua quá trình kiểm tra, ông Bùi Xuân Hùng khẳng định, không có việc nhà máy thủy điện Suối Mu xả lũ vào ngày 9/6.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình, thủy điện Suối Mu được đầu tư xây dựng gồm có hai mục tiêu chính, ngoài chức năng phát điện thì còn có nhiệm vụ chia sẻ nguồn nước để phục vụ cho du lịch (thác Mu).

Với những nhiệm vụ nêu trên của thủy điện Suối Mu, ông Hùng cho rằng, thác Mu thường xuyên có nước là việc không bất thường.

"Nhà máy thủy điện cho mở cửa van xả để kiểm tra thiết bị. Trước khi mở cửa van nhà máy có phát thông tin qua hệ thống loa trên mặt đập", ông Hùng thông tin.

Đối với các trường hợp du khách tháo chạy khi thấy mực nước suối dâng cao, ông Hùng cho rằng vị trí của những du khách này tắm cách nhà máy thuỷ điện khoảng 2km. Ở đây có một số homestay hoạt động, du khách trải nghiệm dịch vụ tắm suối tự phát. Khi thấy nước dâng lên, du khách lên bờ.

"Báo cáo của địa phương cho thấy, không xảy ra thiệt hại nào về người và tài sản", ông Hùng khẳng định.

Về giải pháp trong thời gian tới, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hoà Bình cho biết, đã yêu cầu nhà máy thủy điện Suối Mu phải rà soát lại hệ thống phát thanh để lắp đặt thêm loa mới.

"Việc lắp hệ thống cảnh báo có quy chế phối hợp giữa chính quyền địa phương và nhà máy, quy chế này thống nhất việc đặt loa ở đâu. Chính quyền có trách nhiệm thông tin đến người dân về các tín hiệu cảnh báo để thực hiện các biện pháp an toàn. Những nội dung này sẽ được Sở Công Thương ban hành văn bản và yêu cầu cụ thể", ông Hùng thông tin.

Lũ cát tràn xuống khu du lịch ở Mũi Né

Rạng sáng 21/5, lũ cát đỏ từ đồi cao tràn xuống đường Huỳnh Thúc Kháng (Phường Mũi Né, TP Phan Thiết) với lực chảy mạnh làm lún một số xe ôtô, nhiều xe máy bị cát vùi lấp.

Ngộ độc ở Bình Thuận không xuất phát từ nhà hàng Hồng Vinh

Sáng 16/5, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Bình Thuận công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm cung cấp cho đoàn khách 750 người của Công ty Du lịch Viettravel.

Bé gái 6 tuổi ngã tử vong khi đi du lịch cùng cha mẹ

Khi cùng cha mẹ đi du lịch ở Ninh Thuận, bé gái 6 tuổi không may bị ngã xuống bậc thang rồi bất tỉnh, được đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/thuc-hu-thong-tin-thuy-dien-suoi-mu-xa-lu-lam-du-khach-hoang-loan-thao-chay-2291643.html

Đoàn Bổng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm