Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi về quà tặng trong phiên livestream của Quyền Leo Daily

Người dùng TikTok đã đăng tải video chê Quyền Leo Daily vì hàng tặng không dùng được.

Cô gái cảm ơn và tag tài khoản gia đình Quyền Leo Daily vì món quà.

Ngay trước ngày hội livestream lớn 5/6 và 6/6, Quyền Leo Daily (gia đình Lã Quốc Quyền và Nguyễn Lan Anh) thông báo sẽ tặng 100 máy tính bảng ngẫu nhiên cho người xem live khi đạt các mốc “mắt xem” khác nhau.

Hôm ngày 5/6, vợ chồng TikToker Quyền Leo Daily đã hứa tặng máy tính bảng cho 10 người xem đoán đúng doanh thu sau 1 tiếng livestream.

Giữ đúng lời hứa của mình, Quyền Leo Daily đã lọc từng bình luận của khán giả và gửi quà tặng như đã hẹn. Tuy nhiên, khi quà tặng được gửi đến, một người nhận đã đăng tải video thể hiện sự bức xúc vì món quà không dùng được.

Cô cho biết mình nhận được chiếc máy tính bảng là nhờ việc làm clip về phiên livestream 150 tỷ. Ngày 3/6, vị khán giả đã chia sẻ một video quay cảnh mở hộp chiếc máy tính bảng được bộ đôi TikToker nổi tiếng tặng chỉ sau 15 phút liên hệ. Cô gái cảm ơn và tag tài khoản gia đình Quyền Leo Daily vì món quà, nhận 1,2 triệu lượt xem.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, một video với tựa đề “Bóc phốt quà tặng do Quyền Leo tặng” xuất hiện trên một tài khoản phụ có 8.000 người theo dõi của cô gái. “Đơ, giật, lag, không mượt, không bấm vào gì được, pin ảo” là những nhận xét của cô gái trong đoạn video “bóc phốt” đăng trên TikTok ngày 5/6. Hiện đoạn video này đã thu hút hơn 4,8 triệu lượt xem.

Trong đoạn video, các chức năng cảm ứng cơ bản trên máy tính bảng như vuốt, nhấn hoạt động rất kém. Ngay cả việc chỉ nhấn mở vào một app bất kỳ, thiết bị cũng mất rất nhiều thời gian mới phản hồi thành công. “Chán lắm cơ, thà không tặng còn hơn”, cô gái cho biết.

Sau vụ việc, vị khán giả này cũng khẳng định không mong đợi hơn ở hàng tặng miễn phí và tự an ủi rằng do mình đen đủi.

Bên dưới video, rất nhiều bình luận trái chiều xuất hiện. Có người cho rằng cô gái không nên đòi hỏi nhiều ở hàng tặng miễn phí, “tiền nào của nấy”. Trong khi đó, nhiều người đặt “thuyết âm mưu” rằng gia đình Quyền Leo đã tặng hàng kém chất lượng để tối ưu chi phí, không muốn mất quá nhiều tiền hay “nổ” cho vui để thu hút sự chú ý.

May tinh bang Quyen Leo anh 3

Máy tính bảng của TikToker Nhật Hải Biết Tuốt vẫn hoạt động trơn tru.

Ngoài ra, nhiều người dùng bắt đầu hoài nghi về lời hứa tặng ôtô vào phiên live ngày 5/6. Họ đặt câu hỏi có thể chiếc ô tô được tặng cũng là hàng kém chất lượng, chết máy giữa đường hay hỏng bánh không.

Sau đó, TikToker Nhật Hải Biết Tuốt cũng đăng video đánh giá về máy tính bảng gia đình Quyền Leo tặng miễn phí.

Trong video, anh thừa nhận thiết bị có hiện tượng giật, lag, phản hồi chậm nhưng không hỏng như cô gái khẳng định mà còn xem được video bình thường. Anh cho rằng: “Đồ tặng, không bỏ tiền ra mua thì không có quyền chửi”.

Mẫu máy tính bảng trong phiên livestream là Alcatel 3T10. Được ra mắt năm 2020 dưới thương hiệu một hãng đồ điện tử giá rẻ và bình dân của Pháp, thiết bị từng có giá niêm yết 2,4 triệu đồng vào thời điểm ra mắt và hiện được với giá 1,7 triệu đồng.

Máy sở hữu màn hình 10.1 inch độ phân giải HD+, chip MediaTek MT8766, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB và pin 5500 mAh. Vì thế, cấu hình của Alcatel 3T10 hiện phù hợp cho những nhu cầu cơ bản như lướt web, xem phim, chơi game nhẹ, đọc sách, học tập online.

Máy có giá thành rẻ, pin dung lượng lớn và hỗ trợ 4G nên là lựa chọn tốt cho học sinh, sinh viên hoặc người dùng có nhu cầu sử dụng máy tính bảng cơ bản.

Tuy nhiên, so với các máy tính bảng hay smartphone hiện nay, Alcatel 3T10 chỉ thuộc dòng giá rẻ và hiện đã lỗi thời. “Thực ra, nó là máy tính bảng giá rẻ nên không tránh khỏi nó chậm với giật lag”, người dùng Nguyễn Anh Đức bình luận về chiếc tablet.

Trên thực tế, Alcatel 3T10 có một số hạn chế như màn hình độ phân giải thấp, RAM chỉ 2GB nên có thể gặp hiện tượng giật lag khi sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc. Sản phẩm giá rẻ này hiện cũng đã ngừng sản xuất.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm