Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực hiện Luật Xuất bản là nhiệm vụ trọng tâm 2018

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Cục Xuất bản, In và Phát hành xác định trong năm 2018 là phổ biến, hướng dẫn triển khai thực hiện Luật Xuất bản.

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Cục Xuất bản), Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 vào chiều 19/12 tại Hà Nội. Ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ TT&TT cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ tới tham dự.

Phuong huong nhiem vu xuat ban 2018 anh 1
Hội nghị tổng kết 2017, triển khai nhiệm vụ 2018 của Cục Xuất bản. Ảnh: XL

Tại Hội nghị, Cục Xuất bản đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018. Trong đó, nhiệm vụ hàng đầu là tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn triển khai thực hiện các quy định của Luật Xuất bản.

Cục tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những nội dung và giải pháp phù hợp về cơ chế, chính sách trong quá trình thực thi Luật Xuất bản 2012 và các văn bản pháp luật khác nhằm tạo điều kiện hỗ trợ hoạt động xuất bản nói chung và xuất bản phẩm điện tử nói riêng theo hướng hiện đại, theo kịp với sự phát triển của khu vực và thế giới.

Phuong huong nhiem vu xuat ban 2018 anh 2
Cục tiếp tục nghiên cứu, đề xuất phương pháp thực thi phù hợp Luật xuất bản 2018.

Việc tổ chức phổ biến và triển khai thực hiện Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in là một trong những nhiệm vụ mà Cục Xuất bản hướng tới trong năm 2018.

Cơ quan quản lý Nhà nước về xuất bản, in và phát hành sẽ triển khai xây dựng “Thông tư hướng dẫn thực hiện đặt hàng xuất bản phẩm sử dụng ngân sách nhà nước”.

Về thủ tục hành chính, Cục Xuất bản sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để triển khai đồng bộ hệ thống cơ chế, chính sách cho hoạt động xuất bản, theo tinh thần Chỉ thị số 42-CT/TW, Thông báo số 19-TB/TW của Ban Bí thư và quy định của Luật Xuất bản Triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành trong lĩnh vực quản lý...

Việt Nam xuất bản 300 triệu bản sách trong năm 2017

Năm 2017, toàn ngành xuất bản phát hành 25.431 đầu sách với 293 triệu bản sách in.

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm