Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua trận, Ronaldo vẫn hái ra tiền cho các thương hiệu?

Dù Bồ Đào Nha thua tan nát trước Đức nhưng hình ảnh chiến thắng và ghi bàn của Ronaldo trong quảng cáo KFC vẫn được phát sóng và mang lợi nhuận cho cả nhà đài lẫn nhãn hàng.

Chi ra 180 triệu đồng cho spot quảng cáo trong trận cầu đinh của bảng G đêm 16/6 giữa Đức và Bồ Đào Nha, KFC thậm chí còn đặt tên cho sản phẩm và thiết kế cả vỏ cốc mang thương hiệu ngôi sao người Bồ. Thế nhưng, có lẽ, KFC không lường trước được những hình ảnh đẹp trong quảng cáo của mình lại đối lập hẳn với thực tế trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Đức.

Cùng xuất hiện trong trận bóng lúc 23h đêm 16/6, nhưng hình ảnh của ngôi sao Cristiano Ronaldo trong trận đấu và trên quảng cáo phát giữa giờ nghỉ lại hoàn toàn khác nhau. Nếu trong trận đấu, Ronaldo bất lực, không thể ghi bàn, thì quảng cáo lại thể hiện hình ảnh chiến thắng quen thuộc của siêu sao Bồ Đào Nha.

Ronaldo là bom xịt trong trận cầu đêm qua nhưng vẫn là cỗ máy kiếm tiền của các thương hiệu lớn.
Ronaldo là "bom xịt" trong trận cầu đêm 16/6 nhưng vẫn là cỗ máy kiếm tiền của các thương hiệu lớn.

Thực tế, quảng cáo này của KFC đã được lên kế hoạch phát từ trước với thời lượng kéo dài tới 30 giây. Theo bảng giá đã công bố của VTV, với spot quảng cáo này, nhãn hàng sẽ phải chi khoảng 180 triệu đồng để được phát sóng. Không những thế, sản phẩm dành riêng cho mùa World Cup của KFC còn mang tên “Ronaldo Combo”, và nhãn hàng còn thiết kế cả chiến lược giữ chân khách hàng bằng cốc uống in 4 hình ảnh khác nhau của cầu thủ này.

Phía sau cơn sốt Coca-Cola in tên người dùng ở Việt Nam

Chỉ xuất hiện một vài ngày, những chai Coca-Cola in tên người dùng đã trở thành cơn sốt, trở thành hiện tượng được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội.

Xuất hiện một cách ngẫu nhiên nhưng sự khác biệt này lại khiến nhiều người tò mò. Ngay lập tức, trên fanpage của hãng, hai hình ảnh mâu thuẫn này đã thu hút hàng trăm lượt bình luận của khách hàng. Đồng thời, sản phẩm cũng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng hơn. Thực tế, dù Bồ Đào Nha thắng hay thua đều được xem là scandal để kích thích quảng cáo, chưa kể chỉ riêng sự xuất hiện của cầu thủ hay nhất thế giới cũng đủ mang lại hiệu quả trong mỗi lần xuất hiện của nhãn hãng.

Đây không phải là lần đầu tiên những quảng cáo của World Cup mang lại hiệu ứng ngược khi xuất hiện trong các trận đấu mà nhân vật chính vừa xuất hiện ngoạn mục trong clip, vừa mờ nhạt, thậm chí là tội đồ của trận cầu. Năm 2002, khi tuyển Pháp là đương kim vô địch, Zinedine Zidane cũng xuất hiện nổi bật trong quảng cáo giữa nhiều trận đấu của Adidas với hình ảnh người chiến thắng và ôm chiếc cup thế giới.

Thế nhưng, tuyển Pháp làm nên scandal để đời khi là nhà vô dịch duy nhất không thể vượt qua vòng bảng và Zidane rời World Cup với chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi trong một thời gian dài. Tuy nhiên, điều đó chẳng làm Adidas phiền lòng, bằng chứng là ngôi sao người Pháp vẫn xuất hiện đều đặn trong các quảng cáo của nhãn hàng này sau đó và Adidas vẫn thu về hơn 700 triệu USD (tăng trưởng khoảng 10%) nhờ quảng cáo mùa World Cup 2002.

Hạ Minh - Lê Sáng

Bạn có thể quan tâm