Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên Đức rao bán gần 50 triệu đồng/vé xem bán kết

Mức giá niêm yết trên mỗi chiếc vé này chỉ 660 USD, nhưng người bán rao với giá hơn 2.000 USD, và không quên dặn khách hàng chấp nhận mọi rủi ro nếu không được vào sân.

Cùng với sức nóng của World Cup trên toàn thế giới, vé xem các trận cầu cũng trở thành mặt hàng được rao bán nhiều nhất trên các trang rao vặt như eBay, Alibaba... Không có một mức giá chung cho mỗi chiếc vé này, nhưng phần lớn đều đội giá nhiều lần so với mức niêm yết của FIFA.

Theo đó, giá của những chiếc vé vòng bảng đang được bán chỉ khoảng 70 đến 175 USD, nhưng hiện được rao ở mức 120 đến 200 USD. Các trận đấu vòng loại trực tiếp, vòng tứ kết còn được nâng giá cao hơn từ 1,5 đến 2 lần so với giá mua ban đầu, dao động từ 400 USD đến 1.200 USD.

Những chiếc vé World Cup trở thành mặt hàng được rao bán nhiều trên mạng, với mức giá đội lên tới vài lần.

Đắt đỏ hơn cả là những chiếc vé cho hai trận bán kết, khi set 4 chiếc vé đã có giá khoảng 8.850 USD. So với giá niêm yết ban đầu của ban tổ chức, mỗi chiếc vé VIP này đắt hơn khoảng 3 lần, từ 660 USD lên thành 2.200 USD, tương đương gần 50 triệu đồng. Tuy nhiên, vì vé được bán dưới dạng đấu giá nên khách hàng phải đặt chỗ mua vé với chênh lệch cao hơn giá đưa ra khoảng 100 USD. Đó là chưa kể đến phí giao hàng chuyển phát nhanh có bảo đảm, khoảng 15 USD nữa.

Theo thông tin từ người bán, những chiếc vé này đang nằm trong tay một cổ động viên người Đức, và khách hàng chỉ còn chưa đầy 17 giờ nữa để đấu giá. Sau khi chốt giá mua, khách phải chuyển tiền trong vòng 5 ngày, và vé sẽ được chuyển đi ngay sau đó.

Người bán cũng cảnh báo, khách hàng phải chấp nhận mọi rủi ro nếu không được vào sân, do quy định kiểm tra tên người mua đã in sẵn trên vé. "Đến nay, chưa có tin về việc cổ dộng viên bị từ chối vào sân do dùng vé không ghi tên mình. Tuy nhiên, người mua phải chấp nhận rủi ro nếu không được vào sân, và sẽ không được hoàn trả lại tiền vé đã mua", người bán cho biết.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm