Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua trận áp chót, Lê Quang Liêm hết cửa vô địch

Cánh cửa vô địch cũng như giành 1 suất dự World Cup cờ vua 2013 của Lê Quang Liêm đã gần như khép lại sau khi anh để thua Ni Hua ở ván đấu thứ 8 giải cờ vua vô địch châu Á diễn ra hôm qua 12/5.

Thua trận áp chót, Lê Quang Liêm hết cửa vô địch

Cánh cửa vô địch cũng như giành 1 suất dự World Cup cờ vua 2013 của Lê Quang Liêm đã gần như khép lại sau khi anh để thua Ni Hua ở ván đấu thứ 8 giải cờ vua vô địch châu Á diễn ra hôm qua 12/5.

>>Thắng nhọc kỳ thủ Trung Quốc, Quang Liêm vươn lên hạng 5
>>Quang Liêm và Trường Sơn chung niềm vui chiến thắng
>>Quang Liêm thua sốc, Trường Sơn thắng trận đầu
>>Lê Quang Liêm giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp
>>Lê Quang Liêm có trận thắng thứ 2
>>Thắng anh ruột, Quang Liêm nhảy liền 20 bậc ở giải VĐ châu Á

Do đã quá hiểu nhau nên 2 kỳ thủ chơi rất thận trọng trong hầu hết các nước đi. Dù cầm quân trắng nhưng Ni Hua cũng không tạo ra được một thế trận áp đảo đối với Lê Quang Liêm. Mọi chuyện chỉ được giải quyết ở giai đoạn tàn cuộc khi Ni Hua đi một nước cờ hiểm khiến Liêm không thể nhận ra ý định của đối thủ. Cộng với việc thời gian bị giới hạn, Lê Quang Liêm đành chấp nhận thua cuộc sau 31 nước đi.

Trận thua này khiến Lê Quang Liêm bị đẩy xuống tận vị trí thứ 15, kém kỳ thủ dẫn đầu là Negi (elo 2640) của Ấn Độ đến 2 điểm. Đứng ở vị trí thứ 2 là Yu Yangyi (Trung Quốc, elo 2626). Xếp sau 2 VĐV là một nhóm 3 kỳ thủ có cùng 5,5 điểm. Với thứ hạng như hiện tại, Liêm sẽ rất khó để chen chân vào nhóm đầu sau khi giải kết thúc.

Chơi rất thận trọng nhưng Liêm vẫn không thoát khỏi thất bại ở ván áp chót

Ở ván thứ 8 này, kỳ thủ Lê Quang Liêm cũng chỉ có được một trận hòa sau khi hòa với Gundavaa (Mông Cổ, elo 2516). Hiện tại, Trường Sơn vẫn bất bại tại giải đấu nhưng việc hòa quá nhiều khiến anh chỉ có 5 điểm/8 bán.

Ván đấu cuối cùng diễn ra hôm nay 13/5, Lê Quang Liêm sẽ cầm quân trắng gặp kỳ thủ đang đứng thứ 2 Yu Yangyi. Đây được xem là 1 trận đấu khó cho Liêm bởi Yu Yangyi là kỳ thủ đang lên của Trung Quốc. Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng cầm quân trắng để gặp Ni Hua (elo 2673).

Ở bảng nữ, 2 kỳ thủ Việt Nam có mặt trong top 10 đã thi đấu với kết quả rất khác nhau. Nguyễn Thị Thanh An dù cầm quân trắng nhưng đã để thua Padmini Rout (Ấn Độ, elo 2345). Trong khi đó Lê Thanh Tú cũng cầm quân đen nhưng đã đánh bại một kỳ thủ Ấn Độ khác là Swathi Ghate (elo 2286).

Kết quả này khiến Thanh An bị đẩy xuống vị trí thứ 10 với 4,5 điểm còn Lê Thanh Tú đã vươn lên vị trí 5,5 điểm. Chị chỉ kém kỳ thủ đang đứng số 2 là Sukandar Khrisna (Indonesia, elo 2288) có 0,5 điểm. Đứng đầu là kỳ thủ của Ấn Độ Mary Ann Gomes (elo 2378) với 6,5 điểm.

Ở ván 9 diễn ra hôm nay 13/5, Lê Thanh Tú sẽ cầm quân trắng gặp Ding Yixin (Trung Quốc, elo 2353).

Sau khi kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn diễn ra hôm nay giải sẽ diễn ra nội cờ chớp thi đấu 9 ván ở cả hai bảng nam và nữ (thời gian 3 phút cho mỗi bên và 2 giây tích lũy cho một nước đi). Năm ngoái, kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm của Việt Nam đã vô địch ở bảng nữ.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm