Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thừa Thiên - Huế vận động cán bộ ngành văn hóa mặc áo dài đi bầu cử

Ngoài việc yêu cầu nữ giới mặc áo dài truyền thống, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên - Huế khuyến khích nam công chức mặc áo ngũ thân đi bầu cử.

Ngày 22/5, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị này vừa ban hành văn bản vận động cán bộ trong ngành mặc trang phục truyền thống, áo dài ngũ thân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo ông Hải, bầu cử là cơ hội rất tốt để mỗi công dân Huế thể hiện tình yêu, sự trân trọng đối với truyền thống văn hóa và di sản của cha ông.

Mang ao dai di bau anh 1

Nam công chức ngành văn hóa mặc áo dài truyền thống. Ảnh: P.T.H.

"Lựa chọn áo dài truyền thống, áo ngũ thân cho ngày bầu cử là góp phần xây dựng hình ảnh một cố đô Huế đầy bản sắc", ông Hải nói.

Thừa Thiên - Huế đang quyết tâm xây dựng lại thương hiệu "kinh đô áo dài Việt Nam" và đang dẫn đầu cả nước trong công cuộc phục hưng, phát triển các loại áo dài truyền thống.

Theo đó, áo dài truyền thống, áo ngũ thân không chỉ là câu chuyện về văn hóa mà còn là thương hiệu để phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Một năm trước, Sở VH&TT Thừa Thiên - Huế khuyến khích nam công chức của cơ quan này mặc áo dài ngũ thân đi làm việc vào ngày đầu tuần mỗi tháng. Đây là ngày tổ chức lễ chào cờ tập trung, kết hợp giao ban.

Việc vận động nam công chức mặc áo dài đi làm đã khiến dư luận có nhiều ý kiến. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, không ít người cho rằng việc này không phù hợp với cuộc sống, công việc hiện đại.

'Tôi ủng hộ nam công chức Huế mặc áo dài đi làm'

TS Nguyễn Thanh Mai cho rằng ý tưởng công chức ngành văn hóa Huế mặc áo dài nếu phù hợp trên nhiều phương diện thì có thể ủng hộ thay vì "ném đá".

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm