Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thừa Thiên - Huế từ chối tiếp nhận người dân là không chính xác'

Chính quyền Thừa Thiên - Huế cho biết đang kiểm tra lại thông tin về việc hơn 20 người dân bị mắc kẹt tại trạm trung chuyển hầm đèo Hải Vân ở Đà Nẵng.

Ngày 4/8, mạng xã hội lan truyền thông tin lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế từ chối tiếp nhận hơn 20 người đi xe máy về quê qua đèo Hải Vân. Họ buộc quay đầu về Đà Nẵng và đang được Tập đoàn Đèo Cả cho nghỉ ngơi ở trạm trung chuyển hầm đèo Hải Vân để chờ quyết định của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết mạng xã hội lan truyền thông tin tỉnh từ chối tiếp nhận người dân về là không chính xác.

"Người dân muốn về quê qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế thì họ phải đến chốt kiểm dịch phía nam đèo hầm Hải Vân để khai báo y tế. Sáng 4/8, chốt kiểm dịch ở thị trấn Lăng Cô đã có hơn 100 người về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16", ông Sơn cho hay.

Tu choi tiep nhan dan anh 1

Hình ảnh người dân trên đường về quê. Ảnh: Đ.N.

Theo ông Sơn, thay vì về với hình thức tự phát bằng xe máy, người dân được các nhà xe dịch vụ mời gọi để đưa ra khỏi tỉnh, thành phố áp dụng Chỉ thị 16.

Ông nói các phương tiện này thường chở rồi thả người tại chốt kiểm soát, sau đó quay đầu xe. Có trường hợp thả người trên dọc đường để họ tự xử lý.

Liên quan đến việc 23 người dân đang mắc kẹt ở trạm trung chuyển phía bắc đèo Hải Vân, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết chính quyền tỉnh sẽ liên hệ lại với Công ty Đèo Cả để nắm rõ thêm thông tin sự việc. Nếu 23 người này là công dân của tỉnh, tỉnh sẽ phối hợp để đưa về cách ly tập trung theo quy định.

Sau khi có công điện của Thủ tướng, Thừa Thiên - Huế đã ngừng đón người dân về từ TP.HCM (qua đăng ký). Tuy nhiên, số lượng người dân di chuyển bằng các phương tiện cá nhân với số lượng lớn vẫn về qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo ghi nhận của chốt kiểm dịch thị trấn Lăng Cô, từ ngày 1 đến 4/8 có cả nghìn lượt người về khai báo y tế tại chốt.

Nhiều người mất 3 ngày chạy xe máy từ TP.HCM về miền Trung

Nhiều người dân cho biết họ đi từ TP.HCM tối 31/7 nhưng vì nhiều lý do khác nhau, sáng 3/8, mới đến Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế.

Điền Quang - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm