Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thừa Thiên - Huế chi hơn 45 tỷ đồng để thu hút bác sĩ

Những bác sĩ đa khoa đào tạo hệ 6 năm tốt nghiệp loại giỏi đến công tác tại các cơ sở y tế công lập tuyến tỉnh, huyện sẽ được hưởng trợ cấp 40 triệu đồng/năm.

Ngành y tế Thừa Thiên - Huế thiếu nguồn bác sĩ. Ảnh: N.H.

HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế khóa VIII đã thông qua nghị quyết Quy định chính sách thu hút nguồn bác sĩ cho ngành y tế tỉnh giai đoạn 2023-2025. Kinh phí thực hiện chính sách là 45,5 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Những người nằm trọng diện thu hút là bác sĩ đa khoa, bác sĩ chuyên khoa I, bác sĩ chuyên khoa II, bác sĩ nội trú, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư - bác sĩ có nguyện vọng về làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Y tế tỉnh. Họ sẽ được hưởng trợ cấp một năm/lần, thời gian hưởng trợ cấp là 5 năm.

Theo đó, người có học hàm giáo sư được hưởng trợ cấp 300 triệu đồng/năm; người có học hàm phó giáo sư 200 triệu đồng/năm; tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II 100 triệu đồng/năm; thạc sĩ, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa I 60 triệu đồng/năm.

Thu hut bac si anh 1

Thừa Thiên - Huế thu hút bác sĩ cho ngành y tế tỉnh. Ảnh: N.H.

Đối với bác sĩ đa khoa đào tạo hệ 6 năm đến công tác tại các cơ sở y tế công lập tuyến tỉnh, huyện/thị xã/thành phố, người tốt nghiệp loại giỏi được hưởng trợ cấp 40 triệu đồng/năm, tốt nghiệp loại khá 35 triệu đồng/năm. Riêng công tác tại trạm y tế xã/phường/thị trấn, người tốt nghiệp loại giỏi được trợ cấp 50 triệu đồng/năm, tốt nghiệp loại khá 40 triệu đồng/năm.

Tất cả trường hợp trên nếu tốt nghiệp xuất sắc thì ngoài hưởng chính sách thu hút của tỉnh sẽ được hưởng thêm chính sách theo quy định tại Nghị định 140/2017/NĐ-CP ngày 5/12/2017 của Chính phủ.

Để được hưởng chính sách, những bác sĩ phải có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng; người có trình độ sau đại học phải có bằng tốt nghiệp đại học hệ 6 năm. Riêng tuổi tham gia công tác của người được hưởng chính sách thu hút phải còn tối thiểu 10 năm đối với các trường hợp được thu hút từ nơi khác về và tối thiểu 15 năm đối với các trường hợp được tuyển dụng mới.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Vì sao Thanh Hóa chi tiền tỷ thu hút bác sĩ?

Ngoài mục tiêu trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của khu vực, Thanh Hóa muốn thu hút bác sĩ do xuất phát từ nhu cầu thiếu nhân lực tại bệnh viện đặc thù và vùng sâu, vùng xa.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm