Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua thảm UAE 0-10, HLV Malaysia từ chức

HLV Dollah Salleh đã rút lui khỏi cương vị HLV trưởng tuyển Malaysia sau thất bại 0-10 trước UAE ở vòng loại World Cup 2018 ngày 3/9.

Đây là trận thua đậm nhất trong lịch sử của tuyển Malaysia. Báo chí địa phương gọi kết quả này là một sự “sỉ nhục”. Ở trận đấu tại Abu Dhabi, Dollah Salleh đã dùng cả 3 thủ môn trong trận đấu nhưng vẫn không tránh khỏi việc vào lưới nhặt bóng đến 10 lần.

“Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về thất bại của tuyển Malaysia trước UAE. Kết quả này là điều không thể chấp nhận đối với một HLV, chưa kể người hâm mộ trong nước. Tôi không đổ lỗi cho bất cứ ai và đã thông báo cho Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) về quyết định từ chức của mình”, Dollah Salleh cho biết trên tờ The Star.

Dollah Salleh chưa giúp Malaysia giành được điểm số sau 3 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018.
Dollah Salleh chưa giúp Malaysia giành được điểm số sau 3 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018. Họ đang xếp cuối bảng A với chỉ 1 điểm, dưới cả Đông Timor. Ảnh: NST.

Dollah Salleh là cựu danh thủ của Malaysia. Ông được FAM bổ nhiệm dẫn dắt ĐTQG vào tháng 6 năm ngoái. Ông khởi đầu không tốt nhưng sau đó giúp Malaysia giành ngôi á quân AFF Cup 2014. Tuy nhiên, bước vào vòng loại World Cup 2018 đội thi đấu rất tệ khi hòa Đông Timor trên sân nhà, thua Palestine 0-6 và mới nhất là trận thua 0-10 trước UAE.

Ngay sau quyết định từ chức của Dollah Salleh, FAM đã bổ nhiệm Ong Kim Swee tạm thời cầm quân ĐQTG. Nhiệm vụ trước mắt của Ong Kim Swee là dẫn dắt Malaysia thi đấu trên sân nhà Shah Alam gặp Ả-rập Xê-út ngày 8/9.

Ong Kim Swee năm nay 44 tuổi, là gương mặt quen thuộc của bóng đá Đông Nam Á. Ông là HLV giúp U23 Malaysia đoạt HCV SEA Games 2011. Tuy nhiên ở SEA Games vừa qua, chiến lược gia 44 tuổi này không thể giúp đội nhà vượt qua vòng bảng, trong đó có trận thua U23 Việt Nam 1-5.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm