Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Thái Lan, tuyển nữ futsal Việt Nam chia tay giải châu Á

Dẫn bàn sớm nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã thua ngược Thái Lan 1-2 ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Giải futsal vô địch châu Á, đang diễn ra tại Nilai (Malaysia).

Kết quả này khiến tuyển nữ Việt Nam chia tay giải ngay sau vòng bảng với 3 trận toàn thua. Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, tuyển Việt Nam vẫn còn hy vọng vào bán kết nếu đánh bại Thái Lan với cách biệt 2 bàn, đồng thời Trung Quốc thất bại trước Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam nhanh chóng có bàn dẫn trước ngay phút thứ 2 do công của Phạm Thị Tươi sau pha phối hợp tấn công nhanh như chớp. Lợi thế sớm giúp đội bóng của HLV Trương Quốc Tuấn chơi hưng phấn, tạo ra nhiều cơ hội nhưng họ không thể gia tăng cách biệt.

Cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) có kỹ thuật cá nhân tốt, nhanh nhẹn nhưng tận dụng cơ hội còn hạn chế. Ảnh: AFC.

Tuyển nữ Việt Nam thua Trung Quốc tại giải futsal châu Á

Hy vọng giành quyền vào bán kết Giải futsal nữ vô địch châu Á của tuyển Việt Nam không còn nhiều sau khi thua 2-3 trước Trung Quốc ngày 22/9.

Đến phút 13, Siranya Srimanee gỡ hòa cho Thái Lan từ một tình huống phối hợp đá phạt góc. Trong hiệp một, tuyển Việt Nam kiểm soát bóng với thời gian nhiều hơn, có đến 7 cú sút trúng mục tiêu nhưng chỉ ghi được một bàn thắng. Họ chưa cải thiện khả năng dứt điểm giống như hai trận thua Nhật Bản, Trung Quốc trước đó.

Đến phút 25 hiệp 2, Đỗ Thị Kim Thoa của Việt Nam bị đuổi khỏi sân sau một tình huống ăn vạ bất thành. Chơi hơn người trong 2 phút nhưng Thái Lan không thể ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên đến phút 38, Sasicha Phothiwong đã tận dụng tốt cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Thái Lan.

Chung cuộc, đội bóng của HLV Trương Quốc Tuấn chia tay giải ngay sau vòng bảng với 3 trận toàn thua, ghi 5 bàn thắng, thủng lưới 9 bàn. Kết quả này có phần đáng tiếc bởi đội đã chơi sòng phẳng với Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan nhưng khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn còn hạn chế.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm