Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Malaga 2-3, Real kém Barca 16 điểm

Cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trên sân La Rosaleda ghi đậm dấu ấn của chân sút người Paraguay Santa Cruz khi anh lập một cú đúp, đem về chiến thắng ngoạn mục cho Malaga. Với thất bại này, Real tiếp tục bị Barca bỏ xa trên BXH.

Thua Malaga 2-3, Real kém Barca 16 điểm

Cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trên sân La Rosaleda ghi đậm dấu ấn của chân sút người Paraguay Santa Cruz khi anh lập một cú đúp, đem về chiến thắng ngoạn mục cho Malaga. Với thất bại này, Real tiếp tục bị Barca bỏ xa trên BXH.

Malaga- Real Madrid: 3-2

Chuỗi trận ác mộng của Real Madrid tiếp tục kéo dài khi họ thất bại 2-3 trên sân của Malaga. Isco và Santa Cruz là những người ghi bàn cho đội chủ nhà, trong khi Benzema đóng góp vào cả 2 pha lập công cho Real. Với 16 điểm kém Barcelona, hy vọng vô địch cho Real đã gần như tắt ngóm. Giờ đây họ phải chiến đấu cho một vị trí trong Top 3.

 

Mourinho đã gây một ngạc nhiên lớn khi để đội trưởng Iker Casillas trên băng ghế dự bị và sử dụng thủ môn trẻ Antinio Adan. Nhưng thủ môn của Malaga Carballero mới là người gây được sự chú ý đầu tiên. Ngay phút thứ 3 anh đã có một pha bay người xuất thần cản phá cú đá phạt trực tiếp rất căng, hiểm hóc của Ronaldo từ cự ly 30m.  

Trận đấu diễn ra với tốc độ điên cuồng khi cả 2 đội đều không ngần ngại với cuộc chiến không khoan nhượng ở tuyến giữa. Ưu thế trong hiệp 1 thuộc về Real Madrid, nhưng họ không tận dụng được.

Phút 24, Ronaldo có một pha phối hợp tốc độ cao với Di Maria trước khi đón lõng trong vòng cấm đón đường căng ngang của tiền vệ người Argentina. Tuy nhiên, ở cự ly rất gần CR7 lại sút bóng ra ngoài đáng tiếc.

Real Madrid kết thúc năm 2012 bằng một trận thua sấp mặt.

3 phút sau đó, CR7 đáp lễ bằng 1 đường chuyền phản công đặt Di Maria vào thé đối mặt với Carballero nhưng cú tâng bóng quá nhẹ của tiền vệ người Argentian đã không thể đưa bóng vào lưới khi hậu vệ Malaga về cản phá kịp thời.

Không ghi bàn được trong hiệp 1, Real đã phải trả giá trong hiệp 2 với sự lơi lỏng ở hàng thủ cũng như phong độ xuất sắc của Joaquin và Santa Cruz bên phía Malaga.

Phút 49, tiền vệ kỳ cựu Joaquin có đường chuyền ra cho Isco xử lý bóng gọn gàng trước khi tung cú sút sệt ngay trong vòng cấm, làm vặn sườn Adan, mở tỷ số cho Malaga. Malaga sau đó còn tạo ra được 2 cơ hội ngon ăn của Jesus Gomez và Saviola nhưng họ đã không tận dụng thành công.

Real Madrid chơi không tốt trong khoảng thời gian sau đó nhưng họ may mắn có được bàn gỡ hòa ở phút 66 sau tình huống luống cuống đá phản của hậu vệ Sergio Sanchez từ pha uy hiếp của Benzema và Khedira.

Tuy nhiên, hy vọng có điểm của Real Madrid đã bị một chân sút tưởng chừng đã hết thời là Santa Cruz dập tắt. Ngay sau khi vào sân từ ghế dự bị, chân sút người Paraguay này đã lập 1 cú đúp ở các phút 73, 76 bằng 2 cú dứt điểm đơn giản bằng chân trái. Trong cả 2 bàn này Joaquin đều góp công lớn.

Nỗ lực của Real Madrid chỉ giúp họ có thêm một bàn thắng do công của Benzema ở phút 82 từ đường chuyền của Ozil sau khi tiền vệ người Đức cướp được bóng từ đường về non của 1 hậu vệ Malaga.

Đội hình xuất phát:

Malaga: Caballero; Gamez, Sanchez, Demichelis, Monreal; Camacho, Portillo; Eliseu, Isco, Joaquin; Saviola.

Real Madrid: Adan; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Essien; Alonso, Khedira; Di Maria, Ozil, Ronaldo; Benzema.

Bàn thắng: Isco 49’, Santa Cruz 83’, 76’; Gamez phản lưới nhà 66’, Benzema 82’

Barca tiếp đà thăng hoa

Trong khi Real Madrid kết thúc năm với một trận thua đáng quên thì Barca đã có món quà Giáng sinh đầy ý nghĩa tặng HLV Tito Vilanova đang trong bệnh viện. Dù làm khách trên sân của đối thủ khó chơi Valladolid dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Jordi Roura nhưng Barca đã không mấy khó khăn để áp đặt thế trận.

 

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ đặc biệt là cú sút chạm cột dọc ở phút 37 của Messi, Barca cũng có bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại khi Jordi Alba căng ngang cho Xavi đệm bóng mở tỷ số.

Xavi và Messi góp công lớn trong chiến thắng của Barcelona

Bước sang hiệp 2, Barca vẫn là đội nắm quyền kiểm soát trên sân. Phút 60, Messi đi bóng qua 3 hậu vệ Valladolid trước khi dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thắng cuối cùng của anh trong năm 2012 - pha lập công thứ 91 của anh.

Nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng của Guerra phút 89 nhưng trong thời gian bù giờ Cristian Tello đã ghi thêm 1 bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona.

3 điểm có được giúp Barca vững vàng ở ngôi đầu bảng với 49 điểm, bỏ xa Atletico Madrid 9 điểm và Real Madrid đến 16 điểm.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm