Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Hàn Quốc, U23 Australia rời giải châu Á

Không thể đánh bại Hàn Quốc, U23 Australia bất lực nhìn U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết giải châu Á với tư cách của đội đứng thứ nhì tại bảng D.

Highlights U23 Hàn Quốc 3-2 U23 Australia Xuất sắc đánh bại U23 Australia với tỷ số 3-2, U23 Hàn Quốc giành quyền vào tứ kết U23 châu Á với tư cách đội nhất bảng D.

Lượt trận cuối bảng D, U23 Australia buộc phải giành chiến thắng trước Hàn Quốc, đồng thời hy vọng U23 Việt Nam sảy chân trước Syria mới có hy vọng lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào tứ kết giải châu Á.

Để thực hiện mục tiêu này, HLV Ante Milicic tung vào sân đội hình tốt nhất cùng mệnh lệnh đánh bại U23 Hàn Quốc để có thể tự định đoạt số phận.

Đội tuyển đến từ xứ sở chuột túi nhập cuộc đầy quyết tâm và tổ chức hàng loạt pha lên bóng từ 2 hành lang cánh, trước khi thực hiện những pha treo bóng bổng để tận dụng chiều cao của các chân sút phía trong.

Tuy nhiên U23 Hàn Quốc cũng chứng tỏ họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay. Đoàn quân của HLV Jeong-yong nhanh chóng xốc lại đội hình sau những phút đầu lép vế và liên tiếp gây ra sóng gió về phía khung thành của đối thủ.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, U23 Hàn Quốc có bàn mở tỷ số ở phút 18 do công của Lee Keun Ho. Công đầu thuộc về Han Seung-gyu với một pha tả xung hữu đột trước hàng thủ Australia trước khi kiến tạo cho đồng đội lập công.

U23 Australia thua Han Quoc anh 1

U23 Hàn Quốc đứng dậy mạnh mẽ sau những phút đầu bị dồn ép.

Một phút trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, Hàn Quốc có bàn nhân đôi cách biệt sau pha xử lý đẳng cấp của số 8, Han Seung-gyu.

Bước sang hiệp 2, U23 Australia dồn lên tấn công nhưng lại vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ U23 Hàn Quốc. Trong khi còn đang loay hoay tìm phương án, mành lưới của thủ môn Paul Izzo đã phải rung lên lần thứ 3. Số 9 Lee Keun Ho hoàn tất cú đúp khi đồng hồ chỉ sang phút 65.

Tưởng chừng như U23 Australia đã buông xuôi nhưng không, đoàn quân của HLV Ante Milicic vẫn miệt mài tấn công và có liền 2 bàn gỡ từ phút 72 đến 76 lần lượt do công của Cowburn và Buhagiar. Tuy nhiên đây cũng là tất cả những gì đội tuyển xứ sở chuột túi làm được ở trận cầu quyết định này.

Thua U23 Hàn Quốc 2-3, U23 Australia chính thức dừng chân để nhường tấm vé vào tứ kết cho U23 Việt Nam. Các chàng trai của HLV Park Hang-seo đã giành 1 điểm trước Syria, qua đó giành vé vào vòng trong với tư cách của đội đứng thứ 2 tại bảng D. Đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là U23 Iraq, đội đứng nhất bảng C.

U23 Australia thua Han Quoc anh 2
Thống kê trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Australia.
U23 Australia thua Han Quoc anh 3
Xếp hạng bảng D sau 3 lượt trận. Hàn Quốc và Việt Nam là 2 đại diện đi tiếp.

HLV Park Hang-seo: 'U23 VN đuối sức, buộc phải chơi phòng ngự'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ sau trận hoà 0-0 với Syria. Kết quả này đủ giúp U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm