Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua đội cuối bảng, tuyển Liên Quân đi SEA Games chia tay AIC 2019

Mọi khả năng lọt vào top 4 đều dọn sẵn cho một MZ eSports đang rơi vào khủng hoảng, nhưng rốt cuộc Quỷ vương vẫn nói không với cơ hội.

Phút cuối trước khi nhà chính MZ eSport sụp đổ Mọi cơ hội lọt vào top 4 đã dọn sẵn, song MZ eSports vẫn nói không với chiến thắng.

Ngày thi đấu 22/9 của Đấu trường Danh vọng Mùa Đông 2019, nếu như trận tâm điểm giữa Team Flash và VEC In The Dark (ITD) khiến người xem thất vọng bởi lối thi đấu hời hợt của nhà vô địch AWC, cuộc đụng độ giữa MZ eSports và Adonis eSports lại thu hút đông đảo người hâm mộ Liên Quân Mobile.

Đến trước khi trận đấu giữa Team Flash và ITD diễn ra, có đến 4 đội còn khả năng tranh chấp suất Play-off là ITD, Swing Phantom, FAP TV và MZ eSports. Sau khi Team Flash thua, cục diện thay đổi với lợi thế nghiêng về cho MZ. Chỉ cần 1 trận thắng cách biệt 2 điểm trước đội cuối bảng Adonis eSports, Quỷ vương sẽ chính thức giành quyền vào vòng đấu Play-off.

Nỗi thất vọng mang tên Mocha ZD eSports

Với Adonis eSports, vị trí cuối bảng khiến họ không còn mục tiêu cụ thể nào ngoài việc chuẩn bị cho mùa giải Series B vào năm sau. Tuy nhiên, những lục đục nội bộ trong việc cựu tuyển thủ của họ Bronze 5 chuyển sang làm trợ lý huấn luyện viên cho chính MZ eSports khiến Thiên mã có lý do để quyết tử trong trận đấu hôm nay.

Từ sau trận thua trước FAP TV cách đây chỉ 3 ngày, MZ cho thấy họ vẫn chưa thể khắc phục nhược điểm thường xảy ra trong các pha giao tranh then chốt.

MZ eSports thua doi cuoi bang anh 1
Thay vì tham gia combat đường trên, Khiên (góc phải bên dưới) lại "đi lạc" vào phần rừng đối phương để bị Murad bắt lẻ.

Điển hình là phút thứ 15 trận 1, khi chủ lực Ara nằm xuống sau pha bắt lẻ của Yena, MZ eSports vẫn tiếp tục lao lên. Hệ quả là Lindis trong tay Khiên, thay vì tham gia combat đường trên, lại đi vào phần rừng đối phương để rồi bị Murad kết liễu.

Chưa hết, thay vì về tế đàn chờ đồng đội hồi sinh để phòng thủ, Oppa với Baldum lại đi thẳng vào lòng địch nhằm cản lính đường giữa. Một chuỗi những sai lầm diễn ra khiến chỉ đúng 35 giây sau, nhà chính MZ sụp đổ.

Cách MZ thi đấu khiến người xem không thể tưởng tượng được đây chính là đội tuyển đã quật ngã Team Flash tại vòng loại SEA Games 30. Họ liên tục đánh mất thế trận vào tay đối phương. Ngoài tướng "tủ" D'Arcy, người đi rừng Khiên gây bất an ở mọi vị tướng mà anh ta sở hữu. Điểm sáng lớn nhất của anh chàng có chăng là pha cầm Nakroth đẩy lẻ ở ván 3.

MZ eSports thua doi cuoi bang anh 2
Nhà chính sụp đổ ván 5 mang giấc mơ AIC rời khỏi Quỷ vương MZ eSports.

Tuy nhiên, sẽ là thiếu công bằng nếu quy mọi trách nhiệm lên người đi rừng của MZ, bởi mọi thành viên Quỷ vương rõ ràng đều thi đấu dưới sức. Đỉnh điểm là việc thua trắng 0-5 ở ván 4.

Tỷ số 2-2 khiến MZ dẫu có thắng cũng phải bước vào loạt đấu phụ với Swing Phantom và FAP TV để tìm ra cái tên đứng hạng 4. Tuy nhiên, Adonis đã không để điều đó xảy ra bằng chiến thắng 9-7 ở ván cuối cùng. Chung cuộc, đại diện SEA Games 30 của Việt Nam chịu khuất phục với tỷ số 2-3.

"MZ eSports không xứng đáng vào vòng trong"

Đó là nhận định chung của phần lớn người hâm mộ bình luận trên các hội nhóm Liên Quân Mobile. Ngay cả đội trưởng PS Man cũng chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Team mình quá yếu ở mọi mặt, xin lỗi người hâm mộ, mình sẽ cố gắng tại SEA Games 30 bằng mọi cách".

MZ eSports thua doi cuoi bang anh 3
Người hậm mộ chúc mừng Adonis vì tinh thần thi đấu cống hiến.

Ngoài ra, tinh thần thi đấu quả cảm của Adonis cũng được người hâm mộ tuyên dương. Khác với lối chơi của một Team Flash đã chắc suất vào vòng trong, Thiên mã vẫn "quyết tử" cho trận chiến cuối cùng dẫu không còn tham vọng tại mùa giải năm nay.

Thất bại này không những nối dài khủng hoảng mà MZ eSports đang mắc phải, nó còn trực tiếp cướp đi giấc mơ tham dự giải AIC 2019 của MZ eSports. Rốt cuộc, cái tên cuối cùng góp mặt vòng Play-off lại là Swing Phantom.

AIC 2019 - giải Liên Quân vô địch châu Á sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 11 tới đây, quy tụ những tên tuổi Liên Quân Mobile hàng đầu ở mỗi quốc gia với tổng tiền thưởng 12 tỷ đồng.

Có 9 khu vực tham dự AIC 2019 gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Indonesia, các nước SMP (Singapore, Malaysia, Philippine). Ba quốc gia có nền Liên Quân Mobile mạnh nhất là Việt Nam, Thái Lan, Đài Bắc Trung Quốc được đặc cách 2 suất tham dự cho mỗi nước.

Tại Việt Nam, đội vô địch và á quân Đấu trường Danh vọng Mùa Đông 2019 sẽ được chọn tham dự AIC 2019.

Thi đấu như tấu hài, nhà vô địch Liên quân thế giới bị fan la ó

Khi đã nắm chắc vị trí thứ 2 trong tay, Team Flash thi đấu với đội hình với các vị trí đảo lộn và để thua trong sự la ó của fan.



Đại Việt

Bạn có thể quan tâm