Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua đau ở Champions League, Barca vẫn có mùa giải tuyệt vời

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu hoàn toàn hài lòng khi chứng kiến Barca hủy diệt Sevilla 5-0 ở chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra sáng 22/4.

Highlights Barca 5-0 Sevilla Thầy trò huấn luyện viên Valverde giành chiến thắng 5-0 trước Sevilla để đoạt cúp nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2017/18.

Thầy trò huấn luyện viên Valverde vượt qua nỗi đau bị AS Roma loại khỏi tứ kết Champions League dù dẫn trước đối thủ tới 4-1 sau lượt đi trên sân nhà Nou Camp. Bằng chứng là Barca thể hiện màn trình diễn tuyệt vời trước Sevilla khi có chiến thắng 5-0, qua đó giành danh hiệu đầu tiên ở mùa này.

Barca van co mua giai tuyet voi anh 1
Barca giành cúp nhà vua Tây Ban Nha sau chiến thắng 5-0 trước Sevilla. Ảnh: Getty Images.

Sau trận đấu tại Wanda Metropolitano, sân nhà của câu lạc bộ Atletico Madrid, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu nói: “Việc giành cú đúp danh hiệu quốc nội là lịch sử, bởi chúng tôi không có thành tích như vậy trong nhiều năm qua. Mọi người đều rất thích khi xem trận đấu của Barca trước Sevilla. Chúng tôi không chơi với đẳng cấp cao như vậy trong thời gian dài”.

Sau khi đoạt cúp nhà vua Tây Ban Nha, mục tiêu tiếp theo của Barca là chức vô địch La Liga. Tuần tới, thầy trò huấn luyện viên Valverde sẽ chính thức trở thành tân vương giải quốc nội nếu giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân của Deportivo ở vòng 35 La Liga diễn ra vào ngày 30/4.

“Nếu vô địch giải quốc nội, đó sẽ là mùa giải tuyệt vời của Barca. Chúng tôi hy vọng lên ngôi tại La Liga càng sớm càng tốt”, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu khẳng định.

Barca van co mua giai tuyet voi anh 2
Thông số tấn công của Barca và Sevilla ở chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha. Ảnh: Sports.

Nói về tiền vệ Andres Iniesta, người đàn ông quyền lực nhất Barca cho rằng: “Đến đội bóng khi mới 12 tuổi, cậu ấy đã chơi cho Barca nhiều năm. Iniesta góp phần tạo nên khoảng thời gian rất thành công của câu lạc bộ. Cậu ấy đang khóc vì hạnh phúc”.

Trong khi đó, Andres Iniesta tiết lộ sẽ sớm thông báo quyết định chính thức. Anh khẳng định đã lên kế hoạch cho tương lai. Như vậy, chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha sẽ là lần cuối cùng Iniesta dự trận tranh chức vô địch cùng Barca.

“Thực sự là đêm đầy cảm xúc với cả tập thể và cá nhân. Những gì chúng tôi muốn là danh hiệu. Tôi hy vọng sẽ sớm có thêm chức vô địch La Liga trong sự nghiệp”, Iniesta cho biết.

Đánh bại Sevilla 5-0, Barca đoạt cúp nhà vua Tây Ban Nha

Barca vượt qua Sevilla 5-0 ở chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra sáng 22/4. Trong đó, cặp tiền đạo Messi và Suarez cùng lập công cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm