Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua đậm, Kiatisak tâm phục khẩu phục U23 Nhật Bản

Thất bại 0-4 trước U23 Nhật Bản của U23 Thái Lan khiến thầy trò Kiatisak Senamuang đứng trước nguy cơ lớn bị loại khỏi giải.

Điểm tựa là trận hòa 1-1 trước U23 Saudi Arabia trong loạt trận mở màn đã không thể giúp U23 Thái Lan tạo nên bất ngờ trước U23 Nhật Bản trong trận đấu diễn ra tối qua ở bảng B vòng chung kết U23 châu Á.

U23 Thái Lan thua đậm U23 Nhật Bản 4 bàn không gỡ

Kubo (2 bàn), Suzuki và Yajima là những cầu thủ lập công giúp U23 Nhật Bản dễ dàng giành chiến thắng trước U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 ở lượt trận thứ 2 bảng B giải U23 châu Á 2016.

Với thất bại nặng nề trước U23 Nhật Bản, cơ hội đi tiếp với U23 Thái Lan trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Họ mất đi quyền tự quyết khi phải đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên ở lượt trận cuối, đồng thời cầu mong U23 Nhật Bản đánh bại U23 Saudi Arabia mới có thể giành vé đi tiếp.

Theo Bangkok Post, cuộc chạm trán giữa U23 Thái Lan và U23 Nhật Bản chứng kiến sự vượt trội hoàn toàn của đại diện xứ mặt trời mọc. Các cầu thủ U23 Nhật Bản khởi đầu rất tốt và tạo ra thế trận lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc.  Trong 10 phút đầu tiên, sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội được thể hiện rõ rệt qua những màn ép sân liên tục của U23 Nhật Bản.

U23 Nhật Bản ở một trình khác so với U23 Thái Lan. Ảnh: AFC

Trong khi đó, đội bóng của Kiatisak chỉ biết co cụm phòng ngự và chờ đợi các đợt phản công nhanh. Tuy nhiên, mỗi lần có cơ hội thì họ lại tỏ ra thiếu sắc bén, vì vậy dễ dàng bị U23 Nhật Bản hóa giải dễ dàng. Sau trận đấu, HLV Kiatisuk thừa nhận U23 Nhật Bản ở một trình khác so với U23 Thái Lan và chiến thắng dành cho đội mạnh hơn hoàn toàn xứng đáng.

"Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã nỗ lực và chơi bằng những gì tốt nhất. Tuy nhiên, U23 Thái Lan vẫn là đội chiếu dưới. Vào cuối hiệp 1, chúng tôi cố gắng tạo ra áp lực lên U23 Nhật Bản nhưng đối thủ có chiến thuật rất tốt, cầu thủ lại sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời," HLV Kiatisak chia sẻ.

HLV Kiatisuk của U23 Thái Lan thua tâm phục khẩu phục trước U23 Nhật Bản. Ảnh: Getty Images.

Trận này, U23 Thái Lan thực hiện không thành công một quả 11 mét sau khi bị dẫn 0-2. Chính điều đó khiến HLV Kiatisak cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, ông thầy người Thái khẳng định đội nhà sẽ chiến đấu tới cùng ở loạt trận cuối gặp U23 CHDCND Triều Tiên. Ở lượt trận thứ hai, đội bóng Đông Á này cũng thủ hòa 3-3 với U23 Saudi Arabia.

"Các hậu vệ của chúng tôi vẫn có những điểm yếu, và đây là vấn đề U23 Thái Lan cần khắc phục tức thì. Tôi sẽ có nhiều sự điều chỉnh cho trận đấu cuối cùng vì nếu có thể hạ CHDCND Triều Tiên, U23 Thái Lan vẫn có cơ hội vào tứ kết," HLV Kiatisak nói.

Trong khi đó, HLV Makoto Teguramori của U23 Nhật Bản dường như đoán trước những gì U23 Thái Lan mang vào trận đấu. Vì vậy, ông thực hiện tới 6 sự thay đổi về nhân sự so với cuộc đụng độ U23 CHDCND Triều Tiên.

"U23 Thái Lan đã chơi rất tốt trước U23 Saudi Arabia, và điều này giải thích tại sao tôi có nhiều điều chỉnh trong trận đấu này. Hôm nay, U23 Nhật Bản đã thể hiện đúng thứ bóng đá mà đội bóng hướng tới," HLV Makoto Teguramori nói.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm