Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyết tạo cú sốc, Kiatisak không sợ U23 Nhật Bản

Trước giờ đại chiến U23 Nhật Bản, HLV Kiatisak Senamuang của U23 Thái Lan cho thấy rõ sự quyết tâm tạo nên bất ngờ trong 90 phút sắp tới.

Loạt trận đầu tiên của bảng B kết thúc với thắng lợi 1-0 của U23 Nhật Bản trước U23 CHDCND Triều Tiên, trong khi U23 Thái Lan cầm hòa U23 Saudi Arabi 1-1. Kết quả này giúp cuộc thư hùng giữa U23 Thái Lan và U23 Nhật Bản diễn ra tối nay (20 giờ 30 phút) hứa hẹn rất hấp dẫn. Một chiến thắng sẽ giúp U23 Nhật Bản sớm đi tiếp vào tứ kết, trong khi U23 Thái Lan đứng trước nguy cơ lớn có thể bị loại khỏi giải nếu U23 Saudi Arabi giành chiến thắng cùng vòng đấu.

Thủ quân Chanathip (trái) của U23 Thái Lan được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước U23 Nhật Bản. Ảnh: BangkokPost.

Với U23 Thái Lan, HLV Kiatisak Senamuang nhiều khả năng sẽ trung thành với những quân bài từng xuất hiện ở trận đấu đầu tiên. Mục tiêu được nhà cầm quân này hướng tới là một chiến thắng và không hề tỏ ra sợ sệt trước đối thủ. Trước thềm khai mạc giải, chiến lược gia người Thái Lan từng mạnh miệng tuyên bố: "Các học trò của tôi không hề ngán bất kỳ đối thủ nào".

Tuy nhiên, ông thầy 42 tuổi cũng lên tiếng cảnh báo cầu thủ phải thận trọng trước chiến thuật chơi bóng dài của U23 Nhật Bản. "Chúng tôi đã cử trợ lý HLV Choketawee có mặt ở khán đài theo dõi trận đấu của U23 Nhật Bản và U23 CHDCND Triều Tiên. Theo đó, U23 Nhật Bản thường sử dụng những đường bóng dài lên phía trên cho các tiền đạo có thể hình cao to phát huy khả năng không chiến. Ngoài ra, hành lang trái của họ cũng trở thành một hiểm họa đáng gờm", HLV Kiatisak nói.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, HLV tuyển U23 Thái Lan cho biết các học trò của ông được khuyến khích không nên phạm nhiều lỗi ở các khu vực nhạy cảm, đặc biệt nơi hành lang cánh. Lý do vì điều này sẽ gián tiếp tạo ra cơ hội cho hàng công U23 Nhật Bản phát huy điểm mạnh bóng bổng. Sau cùng, Kiatisak khẳng định lại lần nữa mục tiêu của U23 Thái Lan tại giải là giành quyền vào tứ kết và sau màn trình diễn trước U23 Saudi Arabi thì đội bóng ông dẫn dắt không sợ bất kỳ đối thủ nào.

U23 Thái Lan rất quyết tâm ở giải U23 châu Á. Ảnh: Fourfourtwo.

Báo chí phân tích, những ghi chép từ trợ lý HLV Choketawee của Kiatisak sau buổi "do thám" lối chơi U23 Nhật Bản sẽ trở thành vũ khí chiến lược giúp U23 Thái Lan tạo nên cú sốc trước đối thủ mạnh. "Theo quan điểm của tôi, U23 Saudi Arabia chơi tốt hơn Nhật Bản. Nhưng điều đó không có nghĩa đối thủ hôm nay của U23 Thái Lan không phải đội bóng mạnh. Chúng tôi phải chơi theo đúng thứ bóng đá trong trận gặp U23 Saudi Arabia và tránh để thủng lưới sớm," trợ lý HLV Choketawee phân tích.

Cũng theo ông Choketawee, U23 Nhật Bản sở hữu hàng thủ rất mạnh và có khả năng xây dựng tấn công tốt, tuy nhiên, họ lại gặp vấn đề khó khăn trong việc khắc chế những đối thủ có lối chơi ban bật và xử lý tình huống nhanh. "U23 Thái Lan có nhiều cầu thủ tốc độ có thể khiến U23 Nhật Bản phải đối mặt với một trận đấu khó khăn," trợ lý HLV Choketawee cho biết thêm.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm