Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua đậm 0-5, đội tuyển nữ VN vẫn rộng đường vào tứ kết

Tuy để thua 0-5 trước CHDCND Triều Tiên nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào tứ kết môn bóng đá nữ tại Asian Games 17 nếu vượt qua Hong Kong.

Dù rất cố gắng nhưng thày trò HLV Mai Đức Chung đã không thể tạo ra bất ngờ trước đương kim Á quân của giải. CHDCND Triều Tiên đã không gặp mấy khó khăn để ghi liền 4 bàn thắng vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam ngay trong hiệp 1.

Dù rất cố gắng nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ trước CHDCND Triều Tiên.
Dù rất cố gắng nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ trước CHDCND Triều Tiên.

Bước sang hiệp 2, những điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự của HLV Mai Đức Chung đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam chơi tốt hơn, đặc biệt là trong khâu phòng ngự. Nếu may mắn hơn, tiền đạo Minh Nguyệt đã có thể tìm kiếm được bàn thắng danh dự bằng cú sút từ ngoài vòng cấm trong những phút cuối trận.

Thi đấu trong thế khó khăn, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn gặp phải bất lợi từ những quyết định có phần ưu ái CHDCND Triều Tiên của tổ trọng tài người Trung Quốc. Sau khi trọng tài công nhận một quả penalty gây tranh cãi trong hiệp 1, điều tương tự đã diễn ra trong hiệp 2 khiến đội tuyển nữ Việt Nam gánh chịu thất bại chung cuộc 0-5 trong ngày ra quân tại Asian Games 17. 

Tuy thất bại nặng nề nhưng xét một cách công bằng, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chơi không quá tồi trước đối thủ ở đẳng cấp hàng đầu châu lục. Vì vậy, cánh cửa lọt vào bán kết của họ vẫn rất sáng sủa nếu vượt qua Hong Kong trong trận đấu cuối cùng của bảng C diễn ra ngày 23/9.

Kỳ Asian Games cuối của nhiều cô gái vàng ĐTVN

Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định triệu tập 26 cầu thủ đội tuyển nữ quốc gia để chuẩn bị cho Asian Games diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc vào tháng tới.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm