Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ Asian Games cuối của nhiều cô gái vàng ĐTVN

Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định triệu tập 26 cầu thủ đội tuyển nữ quốc gia để chuẩn bị cho Asian Games diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc vào tháng tới.

Đội sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ hôm nay 15/8 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Kết thúc quá trình tập huấn, HLV Mai Đức Chung sẽ chốt lại danh sách còn 18 cầu thủ đúng như quy định để tham dự ASIAD 2014.

Quá trình trẻ hóa ĐT nữ quốc gia được tiến hành ngay tại ASIAD năm nay.
Quá trình trẻ hóa ĐT nữ quốc gia được tiến hành ngay tại ASIAD năm nay.

Mặc dù có tư tưởng trẻ hóa đội tuyển nữ nhưng ông Mai Đức Chung vẫn cho gọi rất nhiều cựu binh, từng nhiều năm đóng góp cho ĐTQG như: thủ môn Kiều Trinh, tiền vệ Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt…Tuy nhiên, Lê Thị Thương, người đeo băng thủ quân tại giải bóng đá nữ vô địch châu Á vừa qua và các cựu binh Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Nga đã không được triệu tập.

Với những Kiều Trinh hay Minh Nguyệt, đây có thể là kỳ Asian Games cuối cùng trong sự nghiệp của họ. Tuổi tác không cho phép họ gắn bó với bóng đá đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Trong đợt tập trung này có 3 tân binh gồm: Vũ Thị Thúy, Nguyễn Thị Ngọc và Thái Thị Thảo thuộc đội Hà Nam.

Danh sách 26 tuyển thủ nữ được VFF gọi tập trung.
Danh sách 26 tuyển thủ nữ được VFF gọi tập trung.

Cần trẻ hóa đội tuyển nữ Việt Nam

Đây là ước muốn của HLV lẫn các nữ tuyển thủ lớn tuổi ở đội tuyển nữ VN trong đợt tập trung ngày 15/8 tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho ASIAD 2014 cũng như tương lai.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm