Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua bạc nhược, SofM gặp khó trong cuộc đua vào vòng play-off

Dù được chơi tướng tủ Leesin nhưng SofM vẫn không thể hiện được nhiều. Một thất bại dành cho Lining Gaming (LNG) là điều khó tránh khỏi.

Khởi đầu giải Liên Minh Huyền Thoại LPL mùa hè 2019 một cách thuận lợi, nhưng càng đánh, LNG của SofM lại càng có phong độ thất thường. Từ vị trí thứ 3, họ đã rơi xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Do đó, SofM và các đồng đội đang gặp rất nhiều áp lực bởi cuộc đua đến vòng play-off đang rất khắc nghiệt. Chiều 24/7, LNG phải gặp một đối thủ đáng gờm là TOP eSports (TOP), đội đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Ở ván thứ nhất, SofM được sử dụng Leesin, vị tướng làm nên tên tuổi của anh cho trận đấu quan trọng này. Tuy nhiên, SofM lại có khởi đầu không thuận lợi.

sofm,  lpl,  lng,  lmht anh 1

SofM có một ngày thi đấu đáng quên dù được chơi tướng tủ Leesin trong cả 2 ván. 

Người đi rừng của TOP là Xiong "Xx" Yu-Long tấn công rồng lửa từ rất sớm với con bài Olaf. SofM đầu tư tốc biến để tranh chấp nhưng không thành công. Ngay sau đó, anh mất mạng Chiến công đầu vào tay Zoe của Knight9.

TOP thi đấu trên cơ ở cả 3 đường. Họ dễ dàng kiểm soát toàn bộ tài nguyên trên bản đồ gồm Sứ Giả Khe Nứt, rồng lửa và đất. Lúc này, SofM và đồng đội gần như không còn cơ hội giành lại trận đấu.

Với vị tướng Zoe trong tay Knights, TOP hủy diệt hoàn toàn LNG chỉ sau 23 phút thi đấu. Cá nhân người chơi đường giữa này cũng giành MVP ở ván 1.

Rút kinh nghiệm từ ván đấu trước, HLV của LNG đã không để TOP có được 2 con bài Zoe và Corki. Sau đó, LNG chọn đội hình gần giống ván trước với chỉ 1 sự khác biệt ở vị trí xạ thủ, Asura sử dụng Ezreal thay vì Kalista.

Zoe của Knight9 bót nghẹt SofM và đồng đội Với vị tướng Zoe quá xanh từ đầu trận, TOP dễ dàng có chiến thắng trước LNG ngay ở phút 23.

Khởi đầu trận đấu, Lee Sin trong tay của SofM đã thi đấu năng nổ hơn ván trước, tích cực hỗ trợ cho các đường khác ngay từ những cấp độ đầu. Giao tranh liên tục nổ ra tại khu vực sông gần Baron. 

Mặc dù SofM ăn được chiến công đầu, nhưng mạng của anh cùng 2 bùa lợi lại rơi vào tay Qiyana của Knight9. Đó là một trao đổi bất lợi của LNG. Sau đó, giao tranh lại nổ ra tại khu vực này. SofM một lần nữa lại có điểm hạ gục nhưng LNG cũng bị mất tới 2 người. Vladimir, một vị tướng mạnh ở giai đoạn cuối trận là người ăn mạng.

Leesin của SofM là người ăn hầu hết số mạng bên phía LNG. Trong khi đó, đường giữa của TOP lại tỏ ra quá mạnh. Qiyana trong tay Knight9 xuất hiện trên khắp bản đồ để hỗ trợ đồng đội. Lợi thế của TOP lúc này rất lớn.

Trước sức càn lướt quá mạnh của bộ đôi Qiyana và Vladimir bên phía TOP, SofM cùng đồng đội đành chịu thất bại với tỷ số 0-2. Mọi chuyện càng khó khăn hơn với LNG khi đối thủ tiếp theo của họ tuần này là Royal Never Give Up, đội xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Cơ hội được lọt vào top 4 của SofM đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Ngay phía sau, EDG và BLG đang bám đuổi ráo riết khi khoảng cách đang dần bị thu hẹp.

Leesin của SofM bất lực trong việc giúp LNG giành chiến thắng SofM chính là người ăn nhiều mạng nhất bên phía LNG, nhưng anh không thể đưa đồng đội đến chiến thắng. Đối thủ TOP đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc.

Liên Quân Mobile bản mới quá lag, game thủ Việt nản lòng, giận dữ

Mỗi đợt cập nhật phiên bản mới thường gây ra các phản ứng trái chiều. Với "Chiến trường 3.0", Liên Quân Mobile đón nhận nhiều phàn nàn từ cộng đồng người chơi.

Xuân Thanh

Bạn có thể quan tâm