Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Ấn Độ 0-1, Thái Lan về bét tại King's Cup 2019

Sau khi thua Việt Nam trong trận ra quân, Thái Lan tiếp tục cúi đầu trước Ấn Độ trong trận tranh giải ba để kết thúc King's Cup 2019 với vị trí thứ 4.

Highlights King's Cup: Thái Lan 0-1 Ấn Độ Bàn thắng duy nhất của Arjich Thapa ở phút 17 đã biến chủ nhà Thái Lan trở thành đội có kết quả thi đấu tệ nhất tại King's Cup 2019.

Bước vào trận tranh hạng ba với ĐT Ấn Độ, Thái Lan rất muốn có chiến thắng để khép lại King's Cup 2019 bằng một kết quả đẹp. Tuy nhiên, Ấn Độ đã chứng minh rằng không phải ngẫu nhiên mà họ đã đánh bại Thái Lan tới 4-1 tại Asian Cup 2019 hồi đầu năm.

Ấn Độ là bên có được những cơ hội đầu tiên trong trận đấu. Tuy nhiên, Thái Lan sau đó đã nhanh chóng xốc lại đội hình để có được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách. 

Thai Lan vs An Do anh 1
Teerasil Dangda có ngày thi đấu thất vọng khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn. Ảnh: Minh Chiến.

Song khi bàn thắng chưa đến thì Thái Lan đã nhận gáo nước lạnh vào phút 17. Từ tình huống không có gì quá nguy hiểm, cả hàng phòng ngự Thái Lan đã dừng cả lại để số 7 Thapa đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Ấn Độ.

Bị nhận bàn thua bất ngờ, Thái Lan như con thú dữ lao lên tìm kiếm bàn gỡ. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra nhưng hàng phòng ngự Ấn Độ trong một ngày làm việc hiệu quả đã hóa giải gần như tất cả. Thậm chí nếu sắc bén hơn trong tình huống vào cuối hiệp 1, Ấn Độ đã có thể có bàn thứ 2.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan vẫn tiếp tục lao lên tìm bàn gỡ. Song, Supachai Jaided, Teerasil Dangda hay Supachok đều bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Ở hậu phương, Theerathon Bunmathan và thủ thành Siwarak còn phối hợp không ăn ý báo hại Suphan Thongson lấy thân mình cản bóng để cứu thua cho đội nhà.

Bóng thậm chí cũng đã một lần nữa dội cột khung thành chủ nhà từ cú dứt điểm của Ấn Độ. Thua trận 0-1, Thái Lan về chót tại King's Cup 2019. Trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra vào lúc 19h45 cùng ngày giữa ĐT Việt Nam và Curacao. 

  • HLV tuyển Thái Lan muốn gặp lại Việt Nam

    Sau trận thua 0-1 ở King’s Cup 2019, huấn luyện viên Sirisak Yodyardthai khẳng định nếu có cơ hội, ông muốn cùng đội tuyển Thái Lan gặp lại Việt Nam trong tương lai.

    Tối 6/6 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên (HLV) Sirisak Yodyardthai cùng học trò tập luyện chuẩn bị cho trận tranh hạng 3 gặp đội tuyển Ấn Độ. Vị HLV muốn học trò quên đi thất bại 0-1 trước Việt Nam. “Sau trận, tôi động viên các cầu thủ phải gạt thất bại để hướng tới trận tranh hạng 3”, ông mở đầu.

    HLV Sirisak tiếp lời: “Nếu có cơ hội, tôi muốn gặp lại tuyển Việt Nam trong tương lai, nhưng không phải vì lý do phục thù. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam có trình độ tương đương Thái Lan lúc này. Thế nên, việc chạm trán những đối thủ như vậy luôn có ích cho tuyển Thái Lan”.

    Sau trận thua ở King’s Cup 2019, HLV Sirisak bị cổ động viên nhà chỉ trích. Một số ý kiến yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải ông Sirisak để bổ nhiệm HLV đẳng cấp hơn. Về điều này, HLV Sirisak bày tỏ: “Tôi chưa muốn bàn chuyện tương lai vì trận tranh hạng 3 King’s Cup 2019 còn phía trước”.

    Vị chiến lược gia 50 tuổi khẳng định sẽ tạo cơ hội cho vài cầu thủ không được ra sân trước tuyển Việt Nam. Riêng trường hợp của đội trưởng Teerasil Dangda còn bỏ ngỏ.

    Thai Lan vs An Do anh 2

  • Thủ môn Thái Lan lý giải pha bóng dâng chiến thắng cho tuyển Việt Nam

    Thủ môn Kawin Thamsatchanan cho biết anh chủ động đẩy bóng qua xà ở tình huống Nguyễn Anh Đức đánh đầu, song mọi thứ bất ngờ nằm ngoài tầm kiểm soát.

    Trong trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam tại King’s Cup 2019, 2 đội hòa nhau sau 90 phút và tiến gần tới loạt luân lưu 11 m. Dẫu vậy, pha đánh đầu của Nguyễn Anh Đức ở phút 90+4, cùng tình huống xử lý lỗi từ thủ môn Kawin Thamsatchanan khiến chủ nhà gục ngã.

    Chia sẻ trong buổi tập của tuyển Thái Lan trước trận tranh hạng 3, thủ môn Kawin bày tỏ: “Trong tình huống đội Việt Nam ghi bàn, tôi di chuyển ngược hướng sau khi Anh Đức đánh đầu. Tôi định đẩy qua xà, nhưng trái bóng xoáy trở lại và bay ngược vào cầu môn. Lẽ ra tôi phải làm tốt hơn trong tình huống đó”.

    Thai Lan vs An Do anh 3

  • Tiền đạo 16 tuổi lập kỷ lục trong ngày Việt Nam hạ Thái Lan

    Tiền đạo Suphanat Mueanta vừa đi vào lịch sử bóng đá Thái Lan khi được HLV Sirisak Yodyardthai tung vào sân ở phút 84 trận gặp tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019.

    Trong bối cảnh hàng công tuyển Thái Lan bế tắc trước Việt Nam, huấn luyện viên (HLV) Sirisak Yodyardthai tung tài năng trẻ Suphanat Mueanta vào sân thay người phút 84. Với 16 tuổi 10 tháng và 3 ngày, Suphanat trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử từng khoác áo đội tuyển Thái Lan.

    Kỷ lục trước đó được nắm bởi Narubadin Weerawatnodom (18 tuổi, 6 tháng và 11 ngày). Narubadin cũng lần đầu thi đấu cho tuyển Thái Lan tại sân chơi King’s Cup năm 2013. Tờ Goal Thái Lan bình luận: “Suphanat khoác áo đội tuyển khi chỉ mới 16 tuổi, đó là điều kinh ngạc”.

    Thai Lan vs An Do anh 4

  • Đội hình ra sân của Thái Lan và Ấn Độ

    Thai Lan vs An Do anh 5

  • Trong trận đấu gần nhất giữa hai đội, Thái Lan đã bị Ấn Độ hủy diệt với tỷ số 1-4 tại vòng bảng Asian Cup 2019. Sau trận đấu này, Thái Lan sa thải HLV Milovan Rajevac ngay trong đêm.

    Thai Lan vs An Do anh 6

  • Hai đội đã bước ra sân và cử hành nghi lễ hát quốc thiều.

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

     

  • 1': Thái Lan rất muốn có chiến thắng trong trận đấu cuối cùng tại King's Cup 2019. Đích thân HLV trưởng Sirisak Yodyardthai đã khẳng định tham vọng này. 

  • 5': Những phút đầu trận đấu diễn ra chậm, Ấn Độ là đội có nhiều pha tấn công hơn dù không có tiền đạo chủ lực Sunil Chhetri. Đội khách thường khoan cánh trái của Thái Lan, nơi hậu vệ Theerathon Bunmathan trấn giữ.

     

  • 10': Thái Lan có pha lên bóng thoáng bên cánh trái, nhưng cú căng ngang của Theerathon Bunmathan cho Teerasil Dangda lại không được tận dụng vì hậu vệ Ấn Độ đã phá bóng nhanh chóng. 

  • 15': Sau những phút đầu trận thi đấu lép vế, Thái Lan bắt đầu có những cơ hội về phía khung thành Ấn Độ khi tuyến giữa với thủ lĩnh Thitipan Puangchan thể hiện được vai trò. Thái Lan thường xuyên có được những đường chuyền xuyên tuyến tốt để thoát khỏi hàng tiền vệ Ấn Độ. Ảnh: Minh Chiến.

    Thai Lan vs An Do anh 7

  • Ấn Độ mở tỷ số vào phút 17

    VÀO!!! Số 3 của Ấn Độ Sandes Jinghan chuyền bóng chéo góc làm bất ngờ cả hàng phòng ngự Thái Lan để số 7 Arjich Thapa lao vào đệm bóng mở tỷ số. Thái Lan một lần nữa bị dẫn trước tại King's Cup 2019.

  • 22': KHÔNG VÀO!!! Teerasil Dangda có tình huống ngả người móc bóng tung lưới Ấn Độ nhưng trọng tài không công nhận vì tiền đạo đội trưởng của "Voi chiến" đã rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm. Trên khán đài sân Chang Arena, các CĐV Thái Lan vẫn đang cổ vũ rất nhiệt tình cho đội nhà.

  • 29': Trận đấu đang bị gián đoạn vì cầu thủ hai đội cần phải ra tiếp nước. Thời tiết tại Buriram lúc này là rất nóng, và các cầu thủ đều tỏ ra xuống sức chỉ sau thời gian ngắn thi đấu. Ảnh: Minh Chiến.

    Thai Lan vs An Do anh 8

    Thai Lan vs An Do anh 9

  • 35': NGUY HIỂM!!! Dangda thoát khỏi sự truy cản của cầu thủ phòng ngự Ấn Độ trước khi căng ngang cho số 7 Sumanyia Purisai đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, một lần nữa hậu vệ Ấn Độ lại là người hóa giải được tình hình. 

  • 36': KHÔNG VÀO!!! Supachai bật cao đánh đầu cực mạnh nhưng thủ môn Ấn Độ lại hóa giải được tình hình, cầu thủ Thái Lan cho rằng bóng đã qua vạch vôi nhưng không có tín hiệu nào từ các trọng tài công nhận đó là bàn thắng. Tỷ số vẫn là 1-0 cho Ấn Độ.

  • 39': Thái Lan đang dồn lên với tham vọng có bàn gỡ 1-1 trước khi bước vào giờ nghỉ. Những cơ hội liên tục được tạo ra về phía khung thành Ấn Độ. Đội khách đang chơi kiên cường vào lúc này. Ảnh: Minh Chiến.

    Thai Lan vs An Do anh 10
    Thai Lan vs An Do anh 11

  • 41': Thái Lan có sự thay đổi người với tham vọng củng cố hàng công. Hậu vệ Pawee Tanthatemee được rút khỏi sân, vào thay là tiền vệ công Supachok Sarachat, người đang là đồng đội với Lương Xuân Trường tại CLB Buriram.

  • Hiệp 1 chỉ có 3 phút bù giờ

     

  • 45+2': KHÔNG VÀO!!! Ấn Độ có pha phản công cực kỳ nguy hiểm khi số 12 Chouomary thoát xuống đối mặt với thủ môn Thái Lan nhưng anh lại chần chừ chọn cách phối hợp và để Adisorn Promrak cản phá. Quá đáng tiếc cho đội khách.

  • HIệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Ấn Độ

     

  • Hiệp 2 bắt đầu

     

  • 49': KHÔNG VÀO!!! Bóng dội cột khung thành Thái Lan từ cú sút của số 12 Choudhary. Ở tình huống bóng bật ra, cú đá bồi của cầu thủ Ấn Độ chỉ đưa bóng đi vào cạnh lưới. Khá đáng tiếc cho Ấn Độ.

  • 55': Thái Lan có pha lên bóng tốt bên cánh phải trước khi căng ngang vào vùng cấm. Tuy nhiên ở tình huống băng cắt cầu thủ Thái Lan lại không thể đưa bóng vào lưới. Điều tốt nhất mà Teerasil Dangda có được chỉ là làm đau thủ môn đội khách Ấn Độ.

  • 61': KHÔNG VÀO!!! Supachok chuyền bóng cực kỳ thuận lợi để Teerasil Dangda băng vào đánh đầu cận thành, nhưng số 10 của Thái Lan không thể thắng nổi thủ thành Ấn Độ. 

  • 68': KHÔNG VÀO!!! Theerathon Bunmathan chuyền bóng bất cẩn về khung thành và thủ thành Siwarak không lao ra kịp, tiền đạo Ấn Độ lao xuống dứt điểm nhưng bóng đi cắt ngang khung thành và hậu vệ Suphanthongsong phải lao người về để cản phá. Ống quyển của hậu vệ này đập vào cột và khiến anh bị chấn thương.

  • 71': Suphan Thongsong bị đau và phải rời sân, vào thay là Pansa Hemviboon, cầu thủ đá vào háng Công Phượng.

  • 76': Việc đội hình Thái Lan dâng lên khiến Ấn Độ đang có những cơ hội phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, đội khách vẫn chưa thực hiện được khi thiếu chính xác trong các tình huống quyết định. Ảnh: Minh Chiến.

    Thai Lan vs An Do anh 12

  • 82': Thái Lan vẫn đang lao lên trong những phút cuối để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên viễn cảnh thua cả 2 trận đang hiển hiện rõ ràng trước mắt "Voi chiến" khi Ấn Độ vẫn đang phòng ngự rất kín kẽ. Ảnh: Minh Chiến.

    Thai Lan vs An Do anh 13

  • 87': 74% thời lượng kiểm soát bóng của cả hai đội đang diẽn ra ở khu vực giữa sân. Rõ ràng trận đấu đang không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm.

  • 89': KHÔNG VÀO!!! Từ đường tạt bóng bên cánh phải, Adison Promrak và Peeradol cùng lao vào cận thành Ấn Độ nhưng không cầu thủ nào tạo ra điểm cắt để có được bàn gỡ hòa. Quá đáng tiếc cho Thái Lan!!!

  • 90': VẪN KHÔNG VÀO!!! Theerathon chuyền bóng điểm rơi cực tốt để Dangda lao vào nhưng thủ thành của Ấn Độ tiếp tục chơi cực kỳ ấn tượng để bảo toàn tỷ số cho đội khách. Thái Lan đang tiến sát tới việc về bét tại King's Cup 2019.

  • Trận đấu chỉ có 4 phút bù giờ

     

  • HẾT GIỜ, THÁI LAN THUA ẤN ĐỘ 0-1 VÀ VỀ BÉT TẠI KING'S CUP 2019

    Thai Lan vs An Do anh 14


Nhật Anh - Thế Anh

Ảnh: Minh Chiến, Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm