Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thú vui ăn phở Sướng của người Hà thành

Ăn uống cũng là một thú tiêu khiển không thể không kể đến giúp giải sầu hiệu quả. Một trong những món ăn no bụng, giải tỏa tâm lý, được các chị em ưu ái lựa chọn là phở.

Nhưng không phải phở nào cũng hợp khẩu vị khi buồn, chỉ có phở bò là hợp lý nhất. Vậy là chị em xúng xính váy áo kéo nhau đi ăn phở Sướng để “sướng”, để quên sầu, rồi rộn rã lanh lảnh tiếng cười trong câu chuyện đầy hương vị phở bò với quẩy nóng, bánh phở mềm, miếng gân dừ, miếng tái ngọt lừ...

Thời xa xưa, các cụ đã có câu: "Con đường nhanh nhất đến với tình yêu chính là đi qua dạ dày”. Đối với đàn ông mà nói, cách thức cưa cẩm, chiếm được lòng chị em phụ nữ tốt nhất chính là đưa họ đi ăn. Các chàng phải ngâm cứu kỹ trước các địa điểm nào vừa ngon, vừa ấm bụng, vừa sạch sẽ để nàng vui vẻ hài lòng. Địa điểm gợi ý không thể bỏ qua là phở Sướng (cô Mười) - 36B Mai Hắc Đế, Hà Nội.

Sau giờ làm việc với bụng đói meo, bóng nhẫy mồ hôi sau những giờ lao động mệt nhọc, tạt vào Phở Sướng làm một bát đặc biệt: bắp, nạm, gầu hay lõi rùa nóng rẫy, thơm lừng vị phở thì mỗi người đều có thể quên đi mệt mỏi.

Các cụ, các cô, các chú an nhàn tuổi già, việc sáng sáng dậy sớm tập thể dục, ghé vào phở Sướng dùng bữa sáng, lướt qua vài trang báo đọc tin tức là những trải nghiệm tuyệt vời.

Phở Sướng đúng như cái tên gọi của nó, từ chất lượng phở cho đến thái độ phục vụ của nhân viên đều đạt mục tiêu làm thực khách sướng. Ăn một bát chưa sướng thì ăn bát thứ hai. Tôi đã chứng kiến có lần một vị khách khó tính đang ăn thì đập bàn, quát nhân viên: “Lại đây anh bảo, phở Sướng gì mà ăn một bát rồi mà vẫn chưa thấy sướng?”. Cậu nhân viên phục vụ sợ xanh mặt, đang không biết làm thế nào thì anh kia nói tiếp: “Làm cho anh thêm bát nữa”. Đánh chén xong hai bát, anh khách cười ha hả: “Như vậy mới sướng chứ”. Nhiều vị khách đến phở Sướng hỏi đùa: “ Ăn phở Sướng xong có sướng không?”, nụ cười hả hê với cái bụng no căng của các thực khách chính là câu trả lời chính xác nhất.

Phở Sướng (cô Mười) - 36B Mai Hắc Đế, Hà Nội phục vụ “thượng đế” từ sáng sớm đến tối muộn. Không gian cửa hàng đẹp mắt, sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát với hai tầng luôn sẵn sàng phục vụ thực khách, vừa ăn vừa có thể ngồi ngắm đường phố qua cửa kính. Chủ quán và nhân viên luôn nhiệt tình niềm nở. Giá cả là 40.000-65.000 đồng và còn tùy thuộc vào yêu cầu của khách. Tô phở to, thịt bò đầy đặn, nước dùng không thể chê.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm