Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu sớm triển khai xây dựng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Sáng 11/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ làm việc tại tỉnh Cà Mau.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Cà Mau kiến nghị với Thủ tướng về việc bổ sung quy hoạch điện khí và hệ thống kho chứa khí vào quy hoạch điện VIII; nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau và kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án cảng biển Hòn Khoai.

Thủ tướng ghi nhận kết quả đã đạt được của tỉnh Cà Mau, như cải thiện đời sống nhân dân, kinh tế xã hội đạt kết quả tương đối toàn diện.

Cao toc Can Tho - Ca Mau anh 1
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nhật Tân.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ ra một số tồn tại, bất cập mà tỉnh cần nỗ lực khắc phục như, quy mô kinh tế còn nhỏ, sức cạnh tranh còn thấp. Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ cũng chia sẻ những khó khăn của tỉnh do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Trong lĩnh vực giao thông vận tải, Thủ tướng nhắc lại việc sớm triển khai xây dựng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, vì đây tuyến đường có ý nghĩa quan trọng với Cà Mau.

Đối với sân bay Cà Mau, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải đề xuất chủ trương quy hoạch. Bởi đầu tư sân bay là một cách để phát triển du lịch, dịch vụ và đây cũng là hướng đi quan trọng với Cà Mau trong tương lai.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng cũng đồng ý Cà Mau cần chủ động xây dựng dự án cảng biển Hòn Khoai theo hướng xã hội hóa và trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, góp ý. "Nếu không có cảng, sân bay thì địa phương xa xôi như Cà Mau sẽ khó phát triển", Thủ tướng nói. 

Khai mạc tuần Văn hóa - Du lịch mũi Cà Mau

Tối 10/12, tuần Văn hóa - Du lịch mũi Cà Mau năm 2019 được khai mạc tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau.




Việt Tường - Nhật Tân

Bạn có thể quan tâm