Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội, TP.HCM trả lời phản ánh của người dân

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, TP Hà Nội, TP.HCM chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, TP Hà Nội, TP.HCM kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Cụ thể mặc dù Văn phòng Chính phủ đã đôn đốc nhưng các địa phương chưa có văn bản trả lời phán ánh, kiến nghị (PAKN) của người dân như TP Hà Nội 22/22 PAKN; TP.HCM 24/30; Thái Bình 2/2; Sóc Trăng 2/2; Kiên Giang 3/5.

Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ định kỳ hàng quý tổng hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí về tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân; đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Thu tuong yeu cau tra loi nhanh nguyen vong cua nhan dan anh 1
Thủ tướng yêu cầu 5 địa phương kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân .

Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, trong quý II/2017, hệ thống thông tin đã tiếp nhận được 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý.

Một số ngành, lĩnh vực có nhiều phản ánh, kiến nghị là tài nguyên và môi trường (239/782 PAKNtương ứng 31%), lao động, thương binh và xã hội (88/782, tương ứng 11%), xây dựng (35/782, tương ứng 4%). 

Tính đến ngày 28/6, đã có 118/291 PAKN được các bộ, ngành, địa phương xem xét, trả lời và được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, 173 PAKN còn lại đang được các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu xem xét, xử lý.

Buộc thôi việc cán bộ làm mất hồ sơ của dân

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa đã xem xét, xử lý kiến nghị của ông Lê Văn T. về chế độ chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng cho bà Nguyễn Thị Loan. Đơn vị này đã tiến hành kiểm điểm và buộc thôi việc với cán bộ làm thất lạc hồ sơ của bà Loan. 

Cục thuế TP Hải Phòng xem xét, xử lý kiến nghị của ông Đào Văn Bình, về việc cán bộ chi cục thuế huyện An Dương gây phiền hà trong khi tiếp dân. Theo đó Cục thuế TP Hải Phòng đã xem xét chuyển công tác đối với cán bộ gây phiền hà khi tiếp dân. 

Tư vấn nước ngoài lúng túng với quy trình thủ tục ở Việt Nam

“Tư vấn Systra (Pháp) là tư vấn lớn, nhiều kinh nghiệm nhưng thiếu kinh nghiệm về hệ thống quản lý, quy trình thủ tục ở Việt Nam”, đại diện BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội nói.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm