Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá đề xuất điều chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) từ Ủy ban Quản lý vốn về trực thuộc Bộ GTVT.
Thủ tướng yêu cầu 2 cơ quan đánh giá toàn diện những ưu điểm và nhược điểm của đề xuất này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án sắp xếp vào đầu tháng 3.
![]() |
Ảnh minh họa: Lê Quân. |
Trước đó, một số chuyên gia và Đại biểu Quốc hội có nêu ý kiến về việc điều chuyển trên để nâng cao hiệu quả hoạt động và vận hành của doanh nghiệp.
VNR vốn là doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT. Cách đây 2 năm, Tổng công ty này được chuyển sang Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cùng với hàng loạt đơn vị khác như Vietnam Airlines, ACV, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam...
Kể từ khi rời xa bộ chủ quản, VNR gặp rất nhiều khó khăn do không được giao dự toán thu chi ngân sách để quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt, không được tiếp tục giao nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp hạ tầng sử dụng vốn đầu tư công.
Trình báo cáo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước 1/5
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ GTVT hoàn chỉnh tờ trình về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ trước 1/5.
Bảo tồn cầu sắt Bình Lợi 117 tuổi ở Sài Gòn
Cây cầu sắt Bình Lợi được xây dựng từ thời Pháp được đề xuất giữ lại để phục vụ công tác nghiên cứu lịch sử ngành đường sắt và khai thác du lịch.
Tàu SE7 trật bánh ở Bình Thuận
Tàu SE7 đang chạy từ Hà Nội vào TP.HCM thì bị trật bánh ở phía bắc ga Bình Thuận. Ngành đường sắt đã nhanh chóng khắc phục sự cố.