Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm đủ xăng dầu dịp Tết

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh nhiệm vụ bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo nhiệm vụ đầu năm mới. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Đây là một trong nhóm nhiệm vụ mà Chính phủ và Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt ra trong các tháng đầu năm mới.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp liên quan thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.

Cùng với đó là nâng cao hiệu quả công tác thống kê du lịch để đánh giá, hoạch định chính sách và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững.

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai điều tra thông tin khách du lịch theo Chương trình điều tra thống kê quốc gia; xây dựng và triển khai kế hoạch áp dụng tài khoản vệ tinh du lịch theo khuyến nghị của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), hoàn thành trong tháng 9.

Về khía cạnh kinh tế, cần tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Trong đó, về việc tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), Chính phủ yêu cầu Dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) phải bảo đảm có đủ cơ sở pháp lý điều chỉnh các hoạt động của tổ chức tín dụng; bảo đảm sự phát triển lành mạnh, bền vững của các tổ chức tín dụng, phục vụ sự phát triển của đất nước.

Các nội dung giải trình, tiếp thu, chỉnh lý cần được phân tích sâu, thuyết phục, nêu rõ cơ sở của sự cần thiết ban hành các quy định tại dự thảo Luật, tháo gỡ được các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thực tiễn của các tổ chức tín dụng, ngăn chặn tình trạng sở hữu chéo, lợi dụng chính sách của Nhà nước để tham nhũng, tiêu cực, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác; bảo đảm an ninh tiền tệ, lợi ích của quốc gia.

Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia; tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ bội chi, nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài quốc gia...

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Ford cung cấp khoản chi trả hào phóng cho cổ đông

Ford Motor (NYSE: F) - nhà sản xuất ôtô với bề dày lịch sử, góp phần không nhỏ vào việc mở ra kỷ nguyên ôtô sản xuất hàng loạt và trở thành hãng xe nổi tiếng toàn cầu.

Nhiều trung tâm thương mại Hà Nội vẫn trong cảnh đìu hiu dù cận Tết

Dù đã cận Tết Nguyên đán 2024, nhu cầu mua sắm tăng cao, nhiều trung tâm thương mại ở Hà Nội lại đối mặt với tình cảnh vắng vẻ, khách mua thưa thớt.

Sương mù dày đặc ở Nội Bài, gần 100 chuyến bay bị hoãn, hủy

Các chuyến bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài, phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay lân cận hoặc quay đầu.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm