Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng viếng các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn Tây Tiến

Trong chuyến công tác tại tỉnh Sơn La, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến viếng các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn 52 Tây Tiến.

“Các thế hệ của Đoàn quân Tây Tiến đã mãi đi vào lịch sử anh hùng cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam; là niềm khích lệ, tấm gương lớn và tài sản quý giá cho các thế hệ hôm nay và mai sau”, Thủ tướng viết.

Thu tuong vieng anh hung liet si Tay Tien anh 1
Thủ tướng tham quan Khu di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến. Ảnh: VGP .

Chiều 16/7, trong chuyến công tác tại tỉnh Sơn La, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) và kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ Việt - Lào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến viếng các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn 52 Tây Tiến.

Tại Khu di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến trên đồi Nà Bó, Tiểu khu 12 (thị trấn Mộc Châu, Sơn La), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kính cẩn dâng hoa, dâng hương, tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của các chiến sĩ.

Thủ tướng ghi trong sổ lưu niệm tại khu di tích: “Các thế hệ của Đoàn quân Tây Tiến đã mãi đi vào lịch sử anh hùng cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam; là niềm khích lệ, tấm gương lớn và tài sản quý giá cho các thế hệ hôm nay và mai sau”.

Thu tuong vieng anh hung liet si Tay Tien anh 2
Thủ tướng thăm hỏi, động viên ông Nguyễn Thanh Lâm, thương binh hạng 3/4 tại thị trấn Mộc Châu. Ảnh: VGP.

Cách đây 70 năm, vào mùa xuân Đinh Hợi (1947) tại mặt trận miền Tây của Tổ quốc, Trung đoàn Tây Tiến được thành lập. Sau đó, trung đoàn đổi tên thành Trung đoàn 52 Tây Tiến (16/5/1947).

Qua 70 mùa xuân, những chiến công oanh liệt của Trung đoàn 52 Tây Tiến còn vang mãi, gắn liền với lịch sử hào hùng của mặt trận Tây Bắc và liên minh chiến đấu Việt - Lào trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Góp phần tô thắm truyền thống anh hùng, quyết chiến, quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như tô thắm cho mối tình hữu nghị Việt - Lào.

Nhân dịp này, Thủ tướng đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Thanh Lâm, thương binh hạng 3/4, nhiễm chất độc da cam, tại thị trấn Mộc Châu.

Cùng ngày, Thủ tướng đã đến thăm Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu, tiền thân là Nông trường quốc doanh Mộc Châu. Nông trường được thành lập năm 1958 do các chiến sĩ Trung đoàn 280 thuộc Sư đoàn 335 bộ đội tình nguyện Việt Nam tại nước bạn Lào xây dựng, sản xuất.

Tại đây, Thủ tướng đánh giá cao việc công ty nhận con em của nông dân nuôi bò sữa vào làm việc với mức thu nhập khá.

Hiện, công ty có tổng đàn bò sữa trên 22.000 con. Sữa tươi sản xuất trên 80.000 tấn mỗi năm. Thu nhập bình quân đạt 8,5 triệu đồng mỗi tháng.

'Sơn Trà sẽ là điểm đến độc nhất vô nhị trên thế giới'

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho rằng nếu Đà Nẵng giữ được Sơn Trà hoang dã bên cạnh một thành phố hiện đại sẽ là điểm đến độc nhất vô nhị trên thế giới.

http://baochinhphu.vn/Tin-noi-bat/Thu-tuong-vieng-cac-anh-hung-liet-si-Trung-doan-Tay-Tien/311450.vgp

Theo Đức Tuân/Chính Phủ

Bạn có thể quan tâm