Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng tri ân các anh hùng liệt sĩ

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo một số địa phương đã tới tri ân các bà mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Tối 14/7, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dự đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị. Trong không gian linh thiêng, lãnh đạo Chính phủ, địa phương và các tăng ni, phật tử trang trọng cầu siêu, cầu an, tri ân các bậc cha anh đã ngã xuống tại mảnh đất này trong 81 ngày đêm đỏ lửa năm 1972.

Đây cũng là dịp để các đại biểu và nhân dân Quảng Trị ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng, sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ bộ đội cụ Hồ cho sự trường tồn của đất nước, dân tộc.

tri an cac anh hung liet si anh 1
 Các đại biểu thả hoa đăng bên bờ Nam sông Thạch Hãn để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thành Chung.

Trong khuôn khổ đại lễ cầu siêu, các đại biểu và người dân đã thả hoa đăng bên bờ Nam sông Thạch Hãn để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống bến sông này trên con đường vào Nam giải phóng Sài Gòn. Hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng và hoa thơm được kết thành vòng hoa lớn ghi dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sĩ” được thả xuống dòng sông Thạch Hãn (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Cũng tại Quảng Trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tới thăm hỏi, trao tặng quà cho 62 bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn; viếng hương hồn liệt sĩ tại 2 Nghĩa trang quốc gia Đường 9 và Trường Sơn.

tri an cac anh hung liet si anh 2
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi, trao tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng . Ảnh: Thành Chung.

Ngày 15/7, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh... cũng tới thắp nhang tưởng nhớ công ơn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Quảng Bình; tri ân 10 cô gái thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh tại Ngã Ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Tối cùng ngày, ông Huệ sẽ dự lễ tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa Trang Hữu nghị Việt - Lào (huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Khánh thành tượng đài tưởng nhớ 64 chiến sĩ Gạc Ma

Sáng 15/7, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khánh thành giai đoạn 1 Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.



Thành Chung

Bạn có thể quan tâm