Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Trudeau mặc áo chống đạn tại sự kiện vì bị đe dọa

Sau khi nhận được lời đe dọa trước sự kiện gặp gỡ cử tri ở tỉnh Ontario, Thủ tướng Justin Trudeau buộc phải mặc áo chống đạn và tăng cường nhân viên an ninh.

An ninh được thắt chặt tại sự kiện gặp gỡ cử tri của Thủ tướng Justin Trudeau tại Misissauga, tỉnh Ontario. Sự kiện bị hoãn gần 90 phút vì một lời đe dọa nhắm vào ông Trudeau, theo CBC.

Đặc vụ được bố trí vây quanh nhà lãnh đạo Canada khi ông có bài phát biểu trước gần 2.000 người ủng hộ tối 12/10. Các đặc vụ đều mang theo balo màu đen, được cho là trang thiết bị an ninh hạng nặng.

Trudeau ao chong dan anh 1
Thủ tướng Justin Trudeau được các đặc vụ vây quanh. Ảnh: Reuters.

Theo nguồn tin cấp cao trong đảng Tự do, Thủ tướng Trudeau được trang bị áo chống đạn. Hình ảnh cho Reuters ghi lại cho thấy nhà lãnh đạo Canada dường như mặc áo chống đạn màu trắng dưới bộ vest. 

Chương trình sự kiện cũng được điều chỉnh khi phu nhân Sophie Gregoire không xuất hiện trên sân khấu.

Không có sự cố an ninh nào xảy ra trong thời gian Thủ tướng Trudeau tham gia sự kiện. Ông còn tự tin bắt tay nhiều người ủng hộ đứng gần sân khấu và đám đông trên đường rời địa điểm tổ chức sự kiện.

Chiến dịch tranh cử đã kéo dài hơn 4 tuần qua. Kết quả ngày bầu cử 21/10 của Canada dự kiến khá sít sao, theo các cuộc thăm dò cử tri tại Canada. Ông Trudeau còn một buổi gặp cử tri tại thành phố Ontario, phía bắc Toronto, trong ngày 13/10.

Trudeau ao chong dan anh 2
Hình ảnh tại sự kiện gặp gỡ cử trí cho thấy rõ vết hằn áo chống đạn bên dưới áo vest của Thủ tướng Trudeau. Ảnh: Reuters.

Những biện pháp an ninh nghiêm ngặt được đảng Tự do tiến hành sau khi nhận được cảnh báo rủi ro an ninh gia tăng.

Tháng trước, nhiều nguồn tin tiết lộ với CBC, cảnh sát Canada đã ghi nhận được nhiều lời đe dọa nhắm vào các lãnh đạo chính trị trong mùa tranh cử năm nay và lo ngại tâm lý thù địch trên mạng có thể bùng phát bạo lực ngoài đời thật.

Các nguồn tin chính phủ cũng tiết lộ số đăng tải trên mạng ủng hộ hành vi bạo lực nhắm vào chiến dịch tái tranh cử của ông Trudeau đang tăng nhanh. Mới hai tuần trước, đội an ninh của thủ tướng Canada phải bắt giữ 1 người biểu tình quá khích trong sự kiện tuần hành vì môi trường ở Montreal.

Lộ ảnh gây sốc trước bầu cử, Thủ tướng Trudeau phải xin lỗi

Trong bức ảnh mới được tạp chí Time công bố, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã hóa trang để có da mặt màu nâu khi tham dự bữa tiệc có chủ đề "Đêm Arab" cách đây 18 năm.

Lãnh đạo đảng Xanh Canada dùng ly giấy, nhân viên dùng photoshop bỏ đi

Lãnh đạo đảng Xanh Canada Elizabeth May nói bà đã "sốc" khi biết nhóm của mình chỉnh sửa lại chiếc cốc dùng một lần trong bức ảnh chụp bà thành cốc nhựa có thể tái sử dụng.

 


Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm