Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tân Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường cần tích cực hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đồng thời tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các dự án luật khác.

Thủ tướng trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh làm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: Nhật Bắc.

Chiều 25/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà công bố quyết định; Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định bổ nhiệm; Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tặng hoa chúc mừng ông Đặng Quốc Khánh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ việc được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường là vinh dự và cũng là trách nhiệm với ông Đặng Quốc Khánh. Ông đề nghị đội ngũ lãnh đạo, cán bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ tân Bộ trưởng Trần Quốc Khánh.

Thủ nhấn mạnh nhiệm vụ, công việc của Bộ có liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp, liên quan mật thiết tới sự phát triển của đất nước, trong khi tình hình trong nước có nhiều khó khăn, thách thức hơn là cơ hội và thuận lợi, tình hình ngoài nước diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường.

Do đó, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Tài Nguyên và Môi trường làm tốt hơn nữa công tác quản lý Nhà nước, tập trung xây dựng chiến lược, quy hoạch, xây dựng thể chế, hành lang pháp lý… Đồng thời cần tích cực hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đồng thời tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các dự án luật khác như dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi).

Bên cạnh đó, tập trung thúc đẩy phát triển xanh bởi đây là xu thế của thế giới, góp phần thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, đây là nhiệm vụ chung của cả nước nhưng Bộ Tài nguyên và Môi trường đóng vai trò chủ lực.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành địa, phương phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả với Bộ Tài nguyên và Môi trường và đồng chí Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, không để ách tắc công việc.

bo nhiem bo truong TNMT anh 1

Ông Đặng Quốc Khánh, tân Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: Việt Linh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao.

Tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ bối cảnh hiện tại đặt ra những yêu cầu mới đối với ngành tài nguyên và môi trường. Cơ quan này phải tham mưu xây dựng hệ thống pháp luật, đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi) đang được nhân dân cả nước rất quan tâm.

Ông Đặng Quốc Khánh Khánh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, nhận được sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ của các đối tác, bạn bè quốc tế; sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Ông Đặng Quốc Khánh sinh năm 1976, tại Hà Tĩnh; từng kinh qua các chức vụ: Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Từ tháng 6/2019 đến nay, ông là Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng dự khuyết khóa XII, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Chiều 22/5, tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV, với đa số phiếu tán thành, ông Đặng Quốc Khánh được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026.

Nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm được thông qua với 454/467 đại biểu có mặt, tương đương 91,9% tổng số đại biểu.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Tiểu sử ông Đặng Quốc Khánh, tân Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường

Chiều 23/5, Quốc hội đã phê chuẩn ông Đặng Quốc Khánh đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm