Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng tiếp tục yêu cầu Hà Nội báo cáo vụ nhà 8B Lê Trực

Trong văn bản lần thứ 3 về xử lý sai phạm tại dự án số 8B Lê Trực (quận Ba Đình), Thủ tướng yêu cầu Hà Nội kiên quyết với các sai phạm tại đây.

Công văn ký ngày 28/6 của Văn phòng Chính phủ cho hay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục yêu cầu Chủ tịch UBND Hà Nội khẩn trương báo cáo trước ngày 30/6/2016 về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo về việc quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại số 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND Hà Nội có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các hành vi ngăn cản, gây khó khăn của các bên tham gia, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng.

Đây là lần thứ ba người đứng đầu Chính phủ có ý kiến về vấn đề này. 

8B Le Truc anh 1
Mặc dù Thủ tướng đã nhiều lần yêu cầu Hà Nội xử lý nghiêm các sai phạm về trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê Trực, quận Ba Đình, nhưng sau 3 tháng tiến độ phá dỡ vẫn rất chậm Ảnh: Tiến Tuấn. 

Tại thông báo kết luận của Thủ tướng, việc vi phạm các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc, đầu tư xây dựng và quản lý trật tự xây dựng đô thị tại số 8B phố Lê Trực là vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Chủ đầu tư đã bất chấp pháp luật, không thực hiện đúng các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc theo giấy phép xây dựng, đồng thời không thực hiện các yêu cầu của các cơ quan quản lý.

Thủ tướng khẳng định, vụ việc là biểu hiện yếu kém về hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước trong công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng đô thị; đồng thời yêu cầu phải xử lý nghiêm đối với các sai phạm của chủ đầu tư dự án và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

8B Le Truc anh 2
Từ nóc tòa nhà 8B lê Trực có thể dễ dàng bao quát toàn bộ quảng trường Ba Đình. Ảnh: Tiến Tuấn. 

Gần đây, ngày 24/6, tại hội nghị giao ban của thường trực Thành ủy - HĐND - UBND Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý II/2016, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định dứt khoát không để chậm tiến độ phá dỡ nhà 8B Lê Trực. Nếu chủ đầu tư không cung ứng đủ chi phí thì quận sẽ ứng tiền để thực hiện công việc.

Kỷ luật nhiều cán bộ để xảy ra sai phạm tại 8B Lê Trực

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có báo cáo lãnh đạo thành phố về kết quả xử lý cán bộ liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê Trực.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm