Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện người cản trở phá dỡ công trình ở 8B Lê Trực

Trong thời gian gần đây, một nhóm người tự nhận là khách mua nhà đến yêu cầu phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội) dừng phá dỡ công trình 8B Lê Trực.

Ông Cồ Như Dũng, Chủ tịch UBND phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội) xác nhận thời gian gần đây xuất hiện một số người tự nhận là khách mua nhà yêu cầu dừng phá dỡ công trình vi phạm ở số 8B Lê Trực.

Nhóm người này đến công trình phản đối lực lượng chức năng tiến hành phá dỡ. Cùng thời điểm, Công ty Cổ phần May Lê Trực gửi đơn tới UBND quận Ba Đình và các cơ quan chức năng đề nghị dừng việc cưỡng chế, giữ nguyên hiện trạng công trình với lý do ảnh hưởng đến những tầng bên dưới họ đã mua của chủ đầu tư. 

pha do nha 8B Le Truc anh 1

Các lực lượng thi công tiến hành phá dỡ phần vi phạm tại tầng 19 tòa tòa nhà 8B Lê Trực. 

Tuy nhiên, theo ông Dũng, UBND phường Điện Biên đã không giải quyết nguyện vọng trên mà vẫn phá dỡ bình thường. Tới thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tháo dỡ 400/18.000 m2 sàn bê tông tầng 19.

Dù đã tăng nhân lực, phương tiện nhưng việc tháo dỡ vẫn chậm tiến độ. Nguyên nhân là thời gian qua đơn vị được giao phá dỡ công trình, phải lắp đặt hệ thống xả thải vật liệu mất nhiều thời gian. 

Nói về việc tiến độ chậm so với dự kiến, ông Cồ Như Dũng khẳng định: "không có sự khoan nhượng, chúng tôi sẽ chỉ đạo đơn vị phá dỡ, tiếp tục thực hiện theo kế hoạch của quận và thành phố đã đề ra".

Còn ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình, việc phá dỡ công trình 8B Lê Trực có thể sẽ gây ra tiếng ồn, bụi, an toàn giao thông... Để giải quyết những việc trên lãnh đạo quận đã giao trách nhiệm cho Đảng ủy, UBND và Công an phường Điện Biên tổ chức gặp gỡ tuyên truyền các hộ dân sinh sống sát tòa nhà phối hợp trong việc xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư. 

Quận Ba Đình cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân. Đồng thời luôn tiếp nhận ý kiến của người dân để có giải pháp điều chỉnh phù hợp trong quá trình tháo dỡ phần sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực.

Nhà 8B Lê Trực xây cao hơn so với giấy phép là 16 m, tương đương 5 tầng...

Hà Nội thúc tiến độ phá dỡ công trình vi phạm 8B Lê Trực

Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức họp các đơn vị gồm UBND quận Ba Đình, chủ đầu tư, nhà thầu để yêu cầu đẩy nhanh tiến độ phá dỡ phần công trình vi phạm xây dựng tại số 8B Lê Trực.



http://www.vietnamplus.vn/xuat-hien-cac-doi-tuong-can-tro-pha-do-cong-trinh-o-8b-le-truc/385587.vnp

Theo Mạnh Khánh/TTXVN

Bạn có thể quan tâm