Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng thăm đồng bào dân tộc thiểu số ở Cao Bằng

Trong ngày chủ nhật, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã thuộc huyện miền núi Trà Lĩnh, Bảo Lâm (Cao Bằng).

Chiều 8/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm đồng bào các dân tộc ở huyện miền núi Trà Lĩnh (Cao Bằng), thị sát cửa khẩu quốc gia Trà Lĩnh (Việt Nam) - Long Bang (Quảng Tây, Trung Quốc), thăm Đồn Biên phòng Trà Lĩnh.

Thu tuong tham dong bao mien nui anh 1
Thủ tướng thăm hỏi các em học sinh dân tộc thiểu số ở xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng: Ảnh: VGP. 

Tại cửa khẩu Trà Lĩnh, Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, lực lượng. Đồng thời đề nghị cán bộ, chiến sĩ cửa khẩu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng an ninh, an toàn, hữu nghị và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Làm việc với lãnh lãnh đạo huyện Trà Lĩnh, Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi địa phương đã có sự phát triển nhanh chóng. Cơ sở hạ tầng nơi đây được nâng cấp, đời sống của người dân, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện.

Thủ tướng cho rằng, huyện vẫn còn 36% hộ nghèo, 18% thuộc diện cận nghèo. Do vậy, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trà Lĩnh thời gian tới là khắc phục tình trạng này.

Theo Thủ tướng, phát triển thương mại dịch vụ là hướng đi đúng của Cao Bằng nói chung và huyện Trà Lĩnh nói riêng, tận dụng thị trường rộng lớn tại các địa phương giáp biên của nước bạn. Việc xây dựng Cửa khẩu Trà Lĩnh thành cửa khẩu quốc tế là hướng đi quan trọng nhưng cần tiến hành đồng bộ với việc hình thành những nhóm mặt hàng là thế mạnh xuất khẩu.

Cùng ngày, ông cùng đoàn lãnh đạo đến thăm đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng). Đây là xã có 1.069 hộ dân và có đến 34% thuộc diện hộ nghèo.

Thủ tướng cho rằng Lý Bôn là nơi nghèo nhất, xa xôi nhất, hẻo lánh nhất, có đồng bào dân tộc đông nhất nên đề nghị chính quyền huyện có giải pháp cụ thể để giúp người dân thoát nghèo.  

Thu tuong tham dong bao mien nui anh 2
Thủ tướng thăm hỏi người dân ở tỉnh Cao Bằng. Ảnh: VGP.

Thủ tướng cũng lưu ý chính quyền các cấp của tỉnh Cao Bằng chú trọng công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, giữ gìn tình hữu nghị, an ninh trật tự khu vực biên giới. Bên cạnh đó là cần cải thiện đời sống người dân và nâng cao cảnh giác trước các hành vi lợi dụng, kích động, lôi kéo của các thế lực xấu, phá hoại bình yên cuộc sống và khối đại đoàn kết toàn dân.

Cùng với đoàn lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng quà cho bà con đồng bào các dân tộc huyện Trà Lĩnh. Ông yêu cầu tỉnh Cao Bằng, huyện Trà Lĩnh tổ chức cho nhân dân, đặc biệt đồng bào thiểu số đón Tết an toàn, vui tươi. 

Trong ngày, ông cũng đến thăm các cán bộ, chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Trà Lĩnh. Tại đây, Thủ tướng đề nghị cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc, duy trì đường biên giới hòa bình, hữu nghị. Thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác và tránh bị động trong công tác.

Thủ tướng: 'Bộ Công Thương vấp nhưng chưa ngã'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay năm 2016, Bộ Công Thương "vấp nhưng chưa ngã". Thủ tướng cũng nhắc lại câu chuyện các công ty đa cấp gây hậu quả xấu trong năm qua.

 



Ngọc An

Bạn có thể quan tâm