Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Thái Lan: 'Chỉ phụ nữ xấu mặc bikini mới an toàn'

Ông Prayuth Chan-ocha, Thủ tướng Thái Lan, vừa gây phẫn nộ vì phát biểu “động chạm” của ông sau vụ hai du khách Anh bị sát hại tại nước này.

Huffington Post dẫn lời ông Prayuth hôm 17/9 nói rằng những du khách nữ mặc bikini có thể sẽ không an toàn, trừ những cô gái xấu!

“An toàn của các du khách là vấn đề muôn thuở. Họ nghĩ rằng đất nước của chúng tôi xinh đẹp và an toàn nên họ có thể làm bất cứ việc gì họ muốn, như mặc bikini và tung tăng khắp nơi. Nhưng họ chỉ có thể an toàn trong bộ bikini nhỏ xíu nếu họ không xinh!”, vị tướng 60 tuổi nói.

Du khách tắm biển tại Thái Lan. Ảnh: Global Post
Du khách tắm biển tại Thái Lan. Ảnh: Global Post

Prayuth thừa nhận vụ án mạng của du khách Anh giáng thêm một đòn mới vào công nghiệp du lịch Thái Lan. “Lẽ ra việc này không được phép xảy ra. Nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của đất nước chúng ta trong mắt bạn bè quốc tế", ông nói.

Hôm 15/9, người ta phát hiện thi thể của 2 du khách người Anh Hannah Witheridge, 23 tuổi và David Miller, 24 tuổi trên bãi biển Koh Tao, sau khi họ dự một bữa tiệc tại hòn đảo thanh bình.

Cả hai hứng chịu nhiều vết thương dài và sâu ở đầu và mặt. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Miller đã bị đánh mạnh nhiều lần lên đầu và chết đuối. Còn nạn nhân nữ cũng bị thương ở đầu và có bằng chứng cho thấy dấu hiệu quan hệ tình dục trước khi qua đời. Đại tá Pornchai Sutheerakune, Viện pháp y Thái Lan, cho biết kết quả khám nghiệm không chỉ ra rằng nạn nhân bị cưỡng bức.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

Theo báo cáo điều tra ban đầu, loại vũ khí mà hung thủ dùng trong vụ giết người này nhiều khả năng là một vật cùn. Các nhân viên điều tra tìm thấy một chiếc cuốc đáng nghi gần hiện trường nhưng chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Hiện các nhà điều tra đang chờ kết quả xét nghiệm ADN của một sợi tóc vàng trong tay của Witheridge và tinh trùng trong cơ quan sinh dục của nạn nhân nữ.

http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/thu-tuong-thai-lan-chi-phu-nu-xau-mac-bikini-moi-an-toan-20140918132106908.htm

Theo Đỗ Quyên/ Người lao động

Bạn có thể quan tâm