Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng tặng bằng khen lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều 18/10 gặp gỡ, trao tặng bằng khen cho lực lượng tuyến đầu sau thời gian dài họ tham gia chống dịch.

tuyen dau chong dich,  thu tuong chinh phu anh 1

Chiều 18/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt trực tuyến với lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

tuyen dau chong dich,  thu tuong chinh phu anh 2

Trong buổi gặp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh trải qua 4 đợt dịch, ngành y tế đã rất khẩn trương, tham mưu kịp thời nhiều giải pháp, huy động và chi viện mọi nguồn lực chống dịch, đặc biệt là đợt dịch vừa qua. "Ngành y tế đã và đang khẳng định được tâm thế, vai trò, trách nhiệm của mình trước tính mệnh và sức khỏe của người dân. Người thầy thuốc đã khẳng định và phát huy được các đức tính nhân - trí - dũng trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19", Thủ tướng nói.

tuyen dau chong dich,  thu tuong chinh phu anh 3

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các lực lượng, các doanh nghiệp, người dân đã đồng lòng chống dịch để có được kết quả kiểm soát như hiện nay. "Nhưng cuộc chiến này chưa hết, chúng ta phải tiếp tục sát cánh, đồng lòng", Phó thủ tướng nói.

tuyen dau chong dich,  thu tuong chinh phu anh 4

Theo thống kê, trong đợt dịch lần thứ 4, cả nước đã huy động gần 30.000 lượt thầy thuốc chi viện từ các đơn vị y tế tuyến Trung ương và địa phương cùng với hàng trăm nhân lực lượng y tế tại các tỉnh, thành phố có dịch bùng phát. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định toàn ngành sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần, sẵn sàng trong mọi trường hợp, quyết không lơ khi phòng ngừa dịch bệnh.

tuyen dau chong dich,  thu tuong chinh phu anh 5

Buổi gặp mặt trực tuyến tới hàng loạt đầu cầu như TP.HCM, Thái Nguyên, Đồng Nai, Vĩnh Long... Đại diện đầu cầu tỉnh Khánh Hòa, BSCKII Lý Thế Huy (Phó giám đốc Bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa) kể quá trình làm việc vất vả trong những ngày qua của nhân viên y tế tại đây. "Nhân viên y tế làm việc xa nhà, ai cũng nhớ nhung gia đình nhưng vì công việc đang bộn bề, vì lo lắng cho sức khỏe người dân mà tất cả đều đồng lòng", bác sĩ Lý Thế Huy nói.

tuyen dau chong dich,  thu tuong chinh phu anh 6

Có mặt trong buổi họp, em Trần Thị Bích Ngọc (sinh viên Đại học Y dược Thái Nguyên) không khỏi xúc động khi nói về câu chuyện chống dịch không chỉ của riêng mình mà còn của hàng trăm nghìn sinh viên khác trên cả nước. Bích Ngọc gửi lời cảm ơn tới thầy cô, bạn bè, gia đình đã cùng đồng hành với mình trong suốt chặng đường khó khăn vừa qua.

tuyen dau chong dich,  thu tuong chinh phu anh 7

138 thầy thuốc tiêu biểu xuất sắc của ngành y tế, quân đội và công an trong công tác phòng chống dịch Covid-19 (đợt dịch lần thứ 4) đã được Thủ tướng tặng bằng khen.

tuyen dau chong dich,  thu tuong chinh phu anh 8

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ với ngành y tế, hơn 5 tháng qua là khoảng thời gian thực sự khó khăn và đầy thử thách. Nhiều nhiệm vụ được thực hiện đồng thời: Thần tốc chống dịch, hạn chế số lượng ca mắc, điều trị giành giật sự sống cho bệnh nhân, giảm thiểu số ca tử vong; đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng đảm bảo hiệu quả, an toàn để sớm bao phủ vaccine cho người dân. "Bên cạnh đó, chúng ta phải tiếp tục củng cố vững chắc thành trì an toàn tại các địa phương không có dịch và duy trì công tác chăm sóc sức khỏe khám và điều trị bệnh cho người dân", Bộ trưởng nói.

tuyen dau chong dich,  thu tuong chinh phu anh 9

Kết thúc buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính cho biết hiện nay Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ hiện tại là sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường theo phương án thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Thủ tướng cùng y, bác sĩ tuyến đầu chia sẻ về gần 600 ngày chống dịch

Trong hành trình của gần 600 ngày chống dịch, người đứng đầu Chính phủ nhắc nhiều đến sức mạnh của sự đoàn kết và của đức hy sinh.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm