Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Singapore phải nghỉ dưỡng bệnh 1 tuần

Sau khi phải dừng bài phát biểu trước toàn quốc giữa chừng vào đêm 21/8, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ tiếp tục nghỉ một tuần để điều trị và phục hồi sức khỏe.

"Thủ tướng loạng choạng và không khỏe trong bài phát biểu toàn quốc do bất ngờ bị tụt huyết áp. Nguyên nhân do ông đã đứng quá lâu, cùng với kiệt sức và bị mất nước. Các bác sĩ xác nhận không có những rối loạn tim mạch bất thường hoặc triệu chứng đột quỵ", Văn phòng Thủ tướng Singapore ra thông báo ngày 22/8.

Tuân thủ lời lời khuyên của các bác sĩ, ông Lý Hiển Long sẽ tạm ngưng các kế hoạch làm việc để nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe, cho đến ngày 29/8. Phó thủ tướng Teo Chee Hean sẽ đảm nhận các nhiệm vụ chính thay cho thủ tướng, Channel News Asia cho biết.

Thu tuong Singapore nghi mot tuan duong benh anh 1
Dù sức khỏe không tốt, Thủ tướng Lý Hiển Long vẫn cố gắng hoàn thành bài phát biểu quan trọng trước toàn quốc. Ảnh: CNA

Viết trên Facebook, Thủ tướng Lý Hiển Long "cảm ơn sâu sắc" về tình cảm của nhân dân khi đã quan tâm đến sức khỏe của ông.

Trước đó, trong bài phát biểu trước toàn dân vào đêm 21/8, thủ tướng Singapore bất ngờ loạng choạng, không thể đứng vững trên sân khấu. Sự việc này khiến những người theo dõi trực tiếp và qua truyền hình bất ngờ.

Ông Lý Hiển Long phải rời khán đài khoảng một tiếng để kiểm tra y tế. Sau khi được xác nhận tình hình không bất thường, ông tiếp tục quay trở lại sân khấu và hoàn thành bài phát biểu. Khi hoàn thành nhiệm vụ này, ông đi thẳng trực tiếp đến bệnh viện để được kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

Ngày 21/8 được chọn là ngày để thủ tướng Singpore đọc diễn văn trước cả nước, đề cập nhiều vấn đề quan trọng của quốc gia. Sự kiện thường niên này diễn ra vào ngày chủ nhật thứ hai sau ngày 9/8, ngày quốc khánh của Singapore. Bài nói của thủ tướng Singapore có tầm quan trọng tương đương bài phát biểu Thông điệp Liên bang của tổng thống Mỹ. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm